Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Tái khởi động đường Hồ Chí Minh Chơn Thành - Đức Hòa nối từ Bình Phước tới Long An sau 11 năm 'trùm mền'

24 Tháng 08 2022
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa nối từ tỉnh Bình Phước tới Long An, đã tạm dừng thi công từ năm 2011 do khủng hoảng kinh tế. Bộ GTVT đang thực hiện thủ tục để tái thi công dự án này, mục tiêu hoàn thành vào năm 2025.

Mới đây dự án đường HCM Chơn Thành Đức Hòa chính thức có quyết định đi vào khởi động lại

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa dài khoảng 84km, qua địa phận các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An, đảm bảo kết nối khu vực Tây Nguyên - Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Dự án này có quy mô 2 làn xe, khởi công năm 2009.

Tuy nhiên, năm 2011, do khủng hoảng kinh tế, khó khăn về nguồn vốn, Chính phủ quyết định tạm dừng thi công dự án này.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài tuyến khoảng 72,75 km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với Quốc lộ 22 đã được đầu tư) có điểm đầu tại xã Trừ Văn Thô thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương (tiếp giáp với đoạn tuyến đã được đầu tư tại Quyết định 3950/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT), điểm cuối giao với Quốc lộ N2, thuộc huyện Đức Hòa (Long An).

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sắp được tái khởi động lại sau 11 năm 

Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có bề rộng nền đường 12,25 m, bề rộng mặt đường 11,25 m, lề đất 2 bên rộng 1 m; giữ nguyên theo hướng tuyến hiện hữu đang thi công dở dang, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo cấp đường.

Sơ bộ tổng mức đầu tư là 2.293 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 2.178 tỉ đồng; nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 115 tỉ đồng. Dự án sẽ chuẩn bị đầu tư thực hiện dự án từ năm 2022, khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tận dụng tối đa các hạng mục đã thi công và không trùng lặp khối lượng, phù hợp với điều kiện thực tế (đặc biệt là cầu Thanh An), đảm bảo khả năng thoát nước. Đồng thời tính toán chi phí dự phòng, trượt giá trên cơ sở chỉ số giá xây dựng, tiến độ thực hiện dự án theo quy định... làm cơ sở xây dựng tổng mức đầu tư của công trình.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa chính thức triển khai thi công từ quý 4/2009 nhưng đến năm 2011 bị buộc phải dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết của Chính phủ. Dự án mới hoàn thiện 10/83 km và 73 km còn lại mới xong nền đường.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đoạn tại tỉnh Bình Phước 

Sau đó, Bộ GTVT chuyển hướng nghiên cứu sang thực hiện đoạn đường trên theo hình thức BOT. Tuy nhiên, quá trình triển khai do vướng nhiều cơ chế, dự án không khả thi về phương án tài chính, nên Bộ GTVT dừng triển khai theo hình thức này.

Để tái thi công dự án, Bộ GTVT vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này, từ nguồn ngân sách nhà nước. Dự án tái khởi động với tổng mức đầu tư khoảng 2.293 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, thực hiện trong giai đoạn từ nay tới năm 2025.

Theo Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang hoàn thiện các thủ tục liên quan để trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, dự kiến trong quý I/2023.

Sau khi dự án được phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công.

BUINGROUP tổng hợp

 

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

  

Hotline Buinland 0917619999

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dù đánh giá lãi suất tăng sẽ tác động đến thị trường, nhưng một số chuyên gia cho rằng, thị trường hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá đất. Đồng thời, chuyên gia còn khuyến nghị, nếu có tiền đầu tư ngay và đừng bao giờ bán.
Nhiều nhà đầu tư bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng “ly tâm”, chuyển từ các đô thị lớn đến các khu vực đang phát triển công nghiệp và hạ tầng. Theo đó, Phú Giáo, Tân Uyên… nhiều khả năng sẽ tiếp bước Thuận An, Dĩ An trở thành điểm nóng.
Dù dự án đường Vành đai 3 TP.HCM chưa được triển khai, nhưng giá bán tại những dự án bất động sản “ăn theo” tuyến đường này đã tăng cao.
Thị trường bất động sản đang đứng trước cơ hội phát triển minh bạch hơn, bền vững hơn trong thời gian tới khi Chỉ thị 13 được triển khai. Đặc biệt, các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, tiềm năng thực sẽ là tâm điểm của thị trường.
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xem bảng giá