Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Sân bay Long Thành được nhiều cổ đông ACV đồng ý rót hơn 99.000 tỷ đồng

22 Tháng 12 2020

Cổ đông ACV vừa thông qua phương án đầu tư hơn 99.000 tỷ đồng vào sân bay Long Thành, trong đó vốn của doanh nghiệp hơn 36.000 tỷ đồng.

Với hơn 99,8% cổ đông tán thành, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông qua việc đầu tư Dự án thành phần 3 - Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Tổng mức đầu tư của dự án (bao gồm các khoản thuế) là hơn 99.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn chủ sở hữu tối thiểu là 36.102 tỷ đồng. Phần còn lại sử dụng vốn vay (không sử dụng bảo lãnh Chính phủ) và các nguồn vốn hợp pháp khác (bao gồm cả vốn chủ sở hữu) theo quy định.

Xem thêm bài viết khác tại: Dự án sân bay quốc tế Long Thành khởi công hạng mục đầu tiên trong tháng 12/2020

 

sân bay long thành

Phối cảnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV

Tại đại hội, lãnh đạo ACV thông báo đang xây dựng các phương án huy động vốn trên cơ sở dòng tiền và tiến độ dự án, trong đó có cả tăng vốn điều lệ, phát hành trái phiếu... Đồng thời, nhiều tổ chức tài chính đã quan tâm, cam kết tài trợ đến 5-6 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành.

Hồi cuối tháng 11, nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán VNDirect ước tính, ACV sẽ vay khoảng 60.000 tỷ đồng thông qua ngân hàng hoặc phát hành trái phiếu trong 5 năm tới, nâng tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu từ 0,4 lần vào cuối năm nay lên 1,3 lần vào năm 2025.

Theo phê duyệt của Thủ tướng, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành được chia thành 4 dự án thành phần gồm: các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước; công trình phục vụ quản lý bay công trình thiết yếu trong cảng hàng không và các công trình khác. Trong đó, các công trình thiết yếu như công trình khu bay, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa... được giao cho ACV làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Nguồn Internet

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dù đánh giá lãi suất tăng sẽ tác động đến thị trường, nhưng một số chuyên gia cho rằng, thị trường hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá đất. Đồng thời, chuyên gia còn khuyến nghị, nếu có tiền đầu tư ngay và đừng bao giờ bán.
Nhiều nhà đầu tư bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng “ly tâm”, chuyển từ các đô thị lớn đến các khu vực đang phát triển công nghiệp và hạ tầng. Theo đó, Phú Giáo, Tân Uyên… nhiều khả năng sẽ tiếp bước Thuận An, Dĩ An trở thành điểm nóng.
Dù dự án đường Vành đai 3 TP.HCM chưa được triển khai, nhưng giá bán tại những dự án bất động sản “ăn theo” tuyến đường này đã tăng cao.
Thị trường bất động sản đang đứng trước cơ hội phát triển minh bạch hơn, bền vững hơn trong thời gian tới khi Chỉ thị 13 được triển khai. Đặc biệt, các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, tiềm năng thực sẽ là tâm điểm của thị trường.
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xem bảng giá