đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Đẩy nhanh dồn lực cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sớm nhất 2025

08 Tháng 09 2020

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có tác động đến việc hàng hóa lưu thông nhanh, cảng biển hoạt động hết công suất, xếp dỡ hàng xuất nhập khẩu tại cảng TCIT. Mới đây, lãnh đạo 2 tỉnh BR - VT và Đồng Nai đã chốt phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Như vậy, sau hơn 10 năm chậm trễ, hiện 2 địa phương đang có những động thái tích cực đẩy nhanh tiến độ để dự án triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Vị trí dồn lực cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ảnh: Vị trí dồn lực cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cao tốc - Biên Hòa chốt dự án quan trọng cần được sớm là gì?

 

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án quan trọng cần được sớm đầu tư để giảm tải cho Quốc lộ 51 đang quá tải hiện nay. Theo đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu nối với đường Võ Nguyên Giáp , cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km và điểm cuối là nút giao Vũng Vằn, TP.Bà Rịa.Dự án đi qua các xã, phường: Phước Tân, Tam Phước (TP.Biên Hòa), An Phước, Long Đức, Lộc An, Long An, Long Phước, Phước Thái (huyện Long Thành) của tỉnh Đồng Nai và Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Tóc Tiên, Châu Pha , Long Hương (TP. Bà Rịa), phường 12 của tỉnh BR - VT.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có tác động đến việc hàng hóa lưu thông nhanh, cảng biển hoạt động hết công suất.
Tổng chiều dài toàn tuyến gần 78km, được chia cụ thể đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ (cao tốc) dài 38km; đoạn Phú Mỹ - đường ven biển TP.Vũng Tàu dài 28km; đoạn từ đường ven biển TP. Vũng Tàu đến Quốc lộ 51C dài 2,8km và đoạn nối Phú Mỹ - quốc lộ 51 vào cảng Cái Mép - Thị Vải dài 8,8km.

Giai đoạn Cao tốc - Biên Hòa chia giai đoạn như thế nào?

 

Theo đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 38km đường cao tốc từ Biên Hòa đến TX.Phú Mỹ và 8,8km đường nhánh nối vào cảng CM-TV được đầu tư theo hình thức PPP với mức đầu tư 15.633 tỷ đồng. Còn giai đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn có mức đầu tư khoảng 8.060 tỷ đồng thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh BR - VT. Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, phương án đầu tư chia thành 2 dự án thành phần là hợp lý, vì nếu đầu tư toàn tuyến số vốn rất lớn, khó thực hiện.

Ông Lương Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT - VT cho rằng, cái khó hiện nay của dự án là vốn chi trả giải phóng mặt bằng (GPMB) khá lớn. Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng diện tích GPMB gần 514ha. Trong đó, Đồng Nai hơn 273ha và BR - VT hơn 240ha. Tổng số tiền dự kiến cần phải chi trả gần 7.500 tỷ đồng, trong đó tỉnh Đồng Nai là hơn 5.567 tỷ đồng hơn 1.900 tỷ đồng.

Dồn lực cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 

Về phía tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng băn khoăn, đây là khoản tiền khá lớn trong khi Đồng Nai đang phải thực hiện nhiều dự án đầu tư và hỗ trợ cho DN do dịch COVID-19. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai gặp khó khăn trong việc bố trí vốn từ nguồn ngân sách của tỉnh

Trước vấn đề này, tại cuộc họp nghe TEDI báo cáo Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 3/9 vừa qua, ông Lê Tuấn Quốc cho biết, 2 tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương hỗ trợ cho tỉnh Đồng Nai 5.567 tỷ đồng để GPMB và 180 tỷ đồng cho công tác xây lắp. Ngân sách tỉnh BR-VT bỏ ra khoảng 2.022 tỷ đồng và phía nhà đầu tư khoảng 7.855 tỷ đồng.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Lê Tuấn Quốc cũng yêu cầu đơn vị tư vấn và các sở, ngành liên quan sớm hoàn thành báo cáo tiền khả thi để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 11/2020.

 

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép, sẽ trình Quốc hội thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư vào giữa năm 2021. Sau đó, BR-VT sẽ bắt tay vào việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2025. “Về nguồn vốn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin Chính phủ cho phép lấy nguồn lực sẵn có của tỉnh và quỹ đất công để tạo thành nguồn lực đầu tư hạ tầng. Hiện BR - VT đã chuẩn bị khoảng 20.000 tỷ đồng để thực hiện nhiều dự án quan trọng của tỉnh, trong đó có dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu”.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐẦU TƯ MIỄN PHÍ !!!

HOTLINE: 091 761 9999

Buinland Tổng Hợp

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dự án sửa đổi Luật Đất đai sẽ được xem xét đưa ra thảo luận kỹ lưỡng ở kỳ thứ 3 (tháng 5.2022) và kỳ họp thứ 4 (tháng 10.2022) để thông qua tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5.2023).
Dù tình hình dịch bệnh trong nửa đầu năm 2021 có nhiều biến động, thế nhưng bức tranh thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 vẫn được chuyên gia đánh giá là có nhiều điểm sáng ấn tượng. Cụ thể như là những cơn “sốt đất” tại phân khúc đất nền, việc tăng giá thuê đất công nghiệp,... Các chuyên gia dự báo rằng 6 tháng cuối năm 2021 sẽ là thời gian để thị trường bất động sản bứt phá về đích.
Báo cáo quý I/2021 của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE Việt Nam hay JLL đều đánh giá TP Thủ Đức là khu vực duy trì tăng trưởng tốt về nguồn cung căn hộ. TP Thủ Đức là nơi được nhiều chủ đầu tư phát triển hàng loạt dự án cao cấp giúp trở thành khu vực chiếm ưu thế về nguồn cung căn hộ trong thời gian qua.
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình sốt đất thị trường bất động sản. Các địa phương cũng đã chủ động vào cuộc cơ bản kiểm soát được tình trạng sốt đất .
Sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết cho phép áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất vào tháng 3/2020, TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên thí điểm cơ chế đặc thù này.
Xem bảng giá
091 761 9999