Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Chuẩn bị nước rút cho dự án cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu

21 Tháng 07 2020

Tình trạng kẹt xe, quá tải trên quốc lộ 51 đã thành mối lo đáng ngại của các cấp chính quyền. Lượng xe lưu thông rất lớn, nhiều phương tiện xe cộ tăng đột biến ảnh hưởng đến việc phát triển nền kinh tế. Việc phát triển cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là điều cấp thiết.

Đẩy nhanh tiến độ dự án

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ để Bà Rịa - Vũng Tàu làm đầu mối chuẩn bị các thủ tục đầu tư, ký kết và thực hiện hợp đồng dự án nếu dự án thực hiện theo hình thức đối tác công-tư. Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua tỉnh Đồng Nai, hai tỉnh cũng thống nhất kiến nghị ngân sách trung ương hỗ trợ.


Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021-2025. Đối với dự án thành phần từ hai thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu, các bên thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách riêng dự án và giao UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức đầu tư.

Năm 2019, Chính phủ đã bố trí 500 tỷ đồng khởi công cầu Phước An để phá thế độc tuyến quốc lộ 51 bằng tuyến liên cảng nối vào đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Do đó, đối với 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, việc sớm có đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là nhu cầu cấp thiết.

Tiến hành chi trả bồi thường mặt bằng

 

Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất kiến nghị ngân sách trung ương hỗ trợ.

Ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng và một phần chi phí xây lắp đoạn qua địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong năm 2019-2020, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Với những quyết định xây dựng tuyến cao tốc, thị trường bất động sản đất nền Đồng Nai cũng ảnh hưởng rất nhiều. Theo ghi nhận, dịch chuyển của các nhà đầu tư vẫn đang theo chiều hướng đổ bộ vào phân khúc đất nền ở Đồng Nai là chủ yếu, với số vốn đầu tư lớn. Hàng loạt giao thông được đầu tư nâng cấp tạo nên sự đồng bộ như: Cao tốc bắc nam, cầu cát lái nối Nhơn Trạch với Tp. HCM quận 2.

Không thể nào phủ nhận được khu vực này đang có sức nóng vô cùng lớn vẫn đang chưa có tín hiệu giảm nhiệt. Đặc biệt là phân khúc các dự án đất nền Đồng Nai địa điểm đang trong tầm ngắm của các ông lớn.

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dù đánh giá lãi suất tăng sẽ tác động đến thị trường, nhưng một số chuyên gia cho rằng, thị trường hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá đất. Đồng thời, chuyên gia còn khuyến nghị, nếu có tiền đầu tư ngay và đừng bao giờ bán.
Nhiều nhà đầu tư bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng “ly tâm”, chuyển từ các đô thị lớn đến các khu vực đang phát triển công nghiệp và hạ tầng. Theo đó, Phú Giáo, Tân Uyên… nhiều khả năng sẽ tiếp bước Thuận An, Dĩ An trở thành điểm nóng.
Dù dự án đường Vành đai 3 TP.HCM chưa được triển khai, nhưng giá bán tại những dự án bất động sản “ăn theo” tuyến đường này đã tăng cao.
Thị trường bất động sản đang đứng trước cơ hội phát triển minh bạch hơn, bền vững hơn trong thời gian tới khi Chỉ thị 13 được triển khai. Đặc biệt, các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, tiềm năng thực sẽ là tâm điểm của thị trường.
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xem bảng giá