đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Cảng Cái Mép - Thi Vải chi 20.000 tỷ kết nối hạ tầng cửa ngõ phía Nam

22 Tháng 08 2020

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ sớm trở thành cửa ngõ của phía Nam. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đó là làm sao kéo giảm chi phí logistics, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam ở khu vực. Lẽ đó, giao thông kết nối cảng chưa hoàn thiện, luồng hàng hải chưa chuẩn tắc, thiếu trung tâm logistics, trung tâm kiểm hóa và ban quản lý cảng, đây là các trở ngại lớn cản trở sức bật của cụm cảng biển Thị Vải của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Cảng Cái Mép - Thi Vải chi 20 tỷ kết nối hạ tầng cửa ngõ phía Nam

Ảnh: Cảng Cái Mép - Thi Vải chi 20 tỷ kết nối hạ tầng cửa ngõ phía Nam

Tỉnh BR-VT chi 20.000 tỷ cho hạ tầng kết nối cảng Cái Mép và Khu Vực

 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BRVT vừa cho biết, để giải quyết 5 trở ngại trên, tỉnh BRVT đã chuẩn bị 20.000 tỷ để thực hiện các dự án giao thông kết nối với cảng Cái Mép -Thị Vải. Cụm cảng CM-TV là 1 trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến 200 ngàn tấn.

Dự kiến, giai đoạn 2016 - 2020, tổng sản lượng hàng hóa bằng tàu biển ở BRVT sẽ tăng 10%. Trong đó, hàng container bằng tàu biển tăng trưởng bình quân trên 20%/năm.

Nếu chỉ tính lượng hàng bằng tàu biển, hiệu suất khai thác cảng trên địa bàn tỉnh đến năm 2019 đạt 53%. Công suất khai thác hàng container tăng từ 20% năm 2015 lên 53% năm 2019.

Khía cạnh thực tế Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc trao đổi về tương lai kết nối giao thông cảng Cái Mép - Thị Vải

Ảnh: Khía cạnh thực tế Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc trao đổi về tương lai kết nối giao thông cảng Cái Mép - Thị Vải

Cụm cảng CM - TV cũng là cảng biển có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017 và là 1 trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến 200.000 tấn, mở ra hướng đi mới cho ngành cảng biển Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập.

Tuy nhiên, theo đánh giá Bộ GTVT, hiệu quả khai thác hệ thống cảng biển và logistics trên địa bàn tỉnh nói chung và CM -TV nói riêng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Do đó, khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực chưa cao, chưa trở thành cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế (loại 1A), đảm nhận vai trò là cảng trung chuyển quốc tế theo chủ trương đã đề ra.

Trao đổi những vấn đề trên, Bí thư tỉnh BRVT Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết ngoài việc chuẩn bị 20.000 tỷ từ nguồn lực tại chỗ để thực hiện các dự án giao thông kết nối cảng như: đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An. Tỉnh cũng chuẩn bị 2.000 ha đất phát triển không gian cho logistics, sớm tìm giải pháp để sớm thành lập trung tâm kiểm hóa và đề xuất việc thành lập Ban quan lý cảng, để hoạt động cảng biễn có sự điều hành thống nhất, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn và đem lại dịch vụ tốt nhất.

Các trở ngại lớn của cảng biển Cái Mép - Thị Vải

 

Hiện nay, quy hoạch của cảng thủy nội địa và ICD nằm sâu trong các sông rạch nhỏ. Trong khi đó, các nhà đầu tư và khai thác phương tiện thủy liên tục đầu tư đóng mới tăng kích cỡ sà lan/tàu để đáp ứng nhu cầu thị trường và cắt giảm chi phí vận tải nội địa.

Hiệu quả khai thác hệ thống cảng biển và logistics của cụm cảng chưa tương xứng với tiềm năng.

Vì vậy, ngành GTVT cần phải quy hoạch lại luồng tuyến giao thông đường thủy nội địa tại khu vực CM-TV, đồng bộ với quy hoạch tuyến luồng giao thông quốc tế.

Cùng đó, luồng chạy tàu vào các cảng thủy nội địa và ICD cần được nạo vét bảo đảm độ sâu cần thiết để các sà lan chở hàng container có thể được khai thác 24/7.

Do đó, UBND tỉnh BRVT cần kiến nghị với Chính phủ, Bộ TNMT giải quyết việc lựa chọn khu vực nhấn chìm vật chất khi nạo vét vùng nước trước cảng, tạo điều kiện cho các cảng tiếp nhận tàu làm hàng.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến kiến nghị về Thông tư 90/2019/TT-BTC gây ảnh hưởng tới việc thu hút các chủ tàu về BRVT làm hàng. Đề nghị Cảng Vụ Hàng hải Vũng Tàu và Cảng vụ Đường thủy nội địa cần thống nhất về việc không thu 2 lần phí các phương tiện thủy nội địa vào khu vực CM-TV lấy hàng, để tránh phí chồng phí.

Theo đó,Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, sẽ kiến nghị Bộ Tài chính tiếp tục giữ nguyên mức phí với tàu trên 50 ngàn DWT và giảm 40% cho tàu dưới 50 ngàn DWT.

Đồng thời, Bộ GTVT sẽ bố trí 1.000 tỷ đồng để nạo vét luồng hàng hải, trước mắt là đạt đến -15m; làm việc với Sở GTVT tìm các giải pháp để tránh tình trạng thu phí 2 lần.

Chủ tịch UBND tỉnh thị sát cảng biển Cái Mép - Thị Vải  và các KCN ở Phú Mỹ

 

Sáng 12/8, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến thị sát các địa điểm đầu tư, xây dựng cầu Phước An, hệ thống hạ tầng giao thông liên cảng; thăm một số DN cảng biển và các KCN trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Thị xã Phú Mỹ năng động, tận tâm, nỗ lực hơn nữa để phát huy lợi thế địa phương, tăng tốc phát triển.

Dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, về dự án xây dựng cầu Phước An, vừa được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Ưu tiên lựa chọn Phú Mỹ trong điểm thị sát thực tế, cho thấy sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy đối với địa bàn đang có những dự án quan trọng hàng đầu trong 2 trụ cột kinh tế công nghiệp, cảng biển Cái Mép của tỉnh BR-VT.

Tâm điểm kết nối khu dân cư Phú Mỹ với Cảng Cái Mép - Thị Vải

 

Khu dân cư Phú Mỹ nằm ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa -  Vũng Tàu, liền kề cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải là Top 19 cảng biển lớn nhất thế giới với tiềm năng kinh tế mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ, logistics…

Khu dân cư có nhiều lợi thế tăng giá khi hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng liên kết vùng cực kỳ phát triển với hàng loạt các tuyến đường huyết mạch như: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường liên cảng, đường 991B, đường Phước Hòa - Cái Mép, đường Long Sơn - Cái Mép, Vành đai 4.

Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chuẩn bị công tác lên thành phố là cơ sở phát triển tiềm năng to lớn phát triển và cơ sở hạ tầng giao thông, khu công nghiệp đồng bộ là cơ sở tất yếu giúp giá trị thị trường Bất Động Sản tại Phú Mỹ đang trở thành tâm điểm vùng kinh tế thương mại giao thoa kết nối với thị trường Phía Nam.

Địa ốc BuinLand chúng tôi đơn vị chuyên phân phối đất nền có số Hồng riêng uy tín. Tận tâm thấu hiểu tư vẫn miễn phí về thị trường Bất Động Sản tại Phú Mỹ, ưu đãi hấp dẫn - nhận chiếc khấu cao chỉ có tại BuinLand.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐẦU TƯ MIỄN PHÍ !!!

HOTLINE: 091 761 9999

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

BuinLand tổng hợp

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Hiện nay, thị trường bất động sản Bà Rịa đang diễn ra tình trạng sốt đất nền, được coi là kênh đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư bởi vì giá đất nhiều khu vực đã tăng gấp 3 đến 4 lần. Tại khu vực huyện Long Điền và Long Hải là hai nơi có biến động cao, thanh khoản tốt.
Thị trường bất động sản trong mùa dịch Covid - 19 không những trên đà tăng trưởng thậm chí mặt bằng chi phí thuê đất khu công nghiệp còn có xu hướng tăng cao.
Thực hiện yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc triển khai nhanh các dự án thành phần trên tuyến vành đai 3, vành đai 4 TP.HCM.
Từ đầu năm đến nay, các văn phòng công chứng đất đai trên địa bàn tỉnh BR-VT luôn trong tình trạng đông kín người đến giao dịch, chuyển nhượng.
Thực tế cho thấy, thời gian gần đây khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu đang được các nhà đầu tư cá nhân quan tâm.
Xem bảng giá
091 761 9999