Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Bình Dương chủ động hoàn thiện hạ tầng giao thông trọng điểm trên toàn tỉnh

16 Tháng 08 2022

Bình Dương là địa phương đi đầu cả nước trong chủ động phát triển hạ tầng giao thông. Phát huy thế mạnh này, năm 2022, tỉnh tiếp tục huy động nhiều nguồn lực để triển khai thêm các dự án giao thông đường bộ, tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Hình minh họa

Chốt hạ lại các cơ sở hạ tầng giao thông trên toàn tỉnh Bình Dương

Ghi nhận trên tuyến quốc lộ 13 (thành phố Thuận An), đơn vị thi công đang triển khai các gói thầu của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13. Đây là dự án giao thông trọng điểm được chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương kỳ vọng sớm hoàn thành. Dự án được UBND tỉnh Bình Dương cùng chủ đầu tư là Tổng công ty Becamex IDC khởi công cuối tháng 4 vừa qua.

Là người dân sinh sống và làm việc tại khu vực dự án đi qua, ông Lê Văn Vang (phường Thuận Giao, thành phố Thuận An) chia sẻ: “Quốc lộ 13 là tuyến giao thông huyết mạch nhưng gần đây tình trạng kẹt xe, ngập cục bộ xuất hiện ngày càng nhiều. Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đáp ứng mong mỏi của người dân”.

Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cũng đã có buổi kiểm tra, khảo sát tiến độ thực hiện dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải tính toán để bảo đảm quyền lợi cho người dân, nhất là về điều kiện sinh sống, tạo việc làm; thu nhập của các hộ tái định cư tại nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan huy động tổng lực, tập trung mọi giải pháp, phối hợp chặt chẽ, quyết tâm đến cuối năm 2022 phải hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.


Hình chụp trên cao về tuyến đường mở rộng quốc lộ 13

Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận, dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 từ cổng chào Vĩnh Phú (thành phố Thuận An) đến nút giao Lê Hồng Phong (thành phố Thủ Dầu Một) dài 12,7km, có kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ mở rộng về bên phải 2 làn xe lên 64m (nâng từ 6 làn xe lên 8 làn xe). Dự án cũng được đầu tư vỉa hè, cây xanh, thoát nước đồng bộ; cầu vượt qua các giao lộ, các nút giao khác được nghiên cứu mở rộng… “Chúng tôi triển khai trước đoạn từ nút giao Đại lộ Tự Do (Khu công nghiệp VSIP 1, thành phố Thuận An) đến ngã tư Lê Hồng Phong (thành phố Thủ Dầu Một)”, ông Phạm Ngọc Thuận thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành khẳng định, quốc lộ 13 là trục giao thông xương sống kết nối tỉnh Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hồ Chí Minh, có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, giải tỏa áp lực giao thông mà còn mở ra cánh cửa để Bình Dương phát triển thời gian tới.

Bên cạnh đó, sau khi Quốc hội khóa XV thông qua chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3, tỉnh Bình Dương đang tích cực triển khai các bước tiếp theo để dự án sớm thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nêu rõ, đây là dự án giao thông trọng điểm được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương dài hơn 26km, trong đó, tỉnh đã đưa vào sử dụng trên 15km, hiện còn hơn 10km chưa được xây dựng. Do vậy, yêu cầu các cấp ngành, địa phương phối hợp, triển khai chặt chẽ, đồng bộ, trong đó tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tỉnh sẽ bố trí đủ nguồn vốn trong quá trình triển khai, quyết tâm hoàn thành dự án trong năm 2024.

Dự án đường Vành đai 3, tỉnh Bình Dương 

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ bố trí vốn cho đầu tư công giai đoạn năm 2021-2025 gần 50.000 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến bố trí 40 dự án, công trình trọng điểm quan trọng về hạ tầng giao thông được ưu tiên triển khai trong năm 2022 và những năm tới với tổng vốn hơn 13.821 tỷ đồng. Cụ thể, các dự án giao thông quan trọng như mở rộng quốc lộ 13; đường Vành đai 3, 4; cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...

Để đẩy nhanh tiến độ, Bình Dương đã thành lập 6 tổ chỉ đạo triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương Nguyễn Anh Minh cho biết, năm 2022, Bình Dương ưu tiên mọi nguồn lực để đẩy mạnh triển khai các dự án giao thông trọng điểm. Tỉnh xác định phát triển hạ tầng giao thông để kết nối đồng bộ, thông suốt với khu vực và là đòn bẩy thúc đẩy công nghiệp hóa, đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

BUINGROUP tổng hợp

 

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

  

Hotline Buinland 0917619999

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dù đánh giá lãi suất tăng sẽ tác động đến thị trường, nhưng một số chuyên gia cho rằng, thị trường hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá đất. Đồng thời, chuyên gia còn khuyến nghị, nếu có tiền đầu tư ngay và đừng bao giờ bán.
Nhiều nhà đầu tư bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng “ly tâm”, chuyển từ các đô thị lớn đến các khu vực đang phát triển công nghiệp và hạ tầng. Theo đó, Phú Giáo, Tân Uyên… nhiều khả năng sẽ tiếp bước Thuận An, Dĩ An trở thành điểm nóng.
Dù dự án đường Vành đai 3 TP.HCM chưa được triển khai, nhưng giá bán tại những dự án bất động sản “ăn theo” tuyến đường này đã tăng cao.
Thị trường bất động sản đang đứng trước cơ hội phát triển minh bạch hơn, bền vững hơn trong thời gian tới khi Chỉ thị 13 được triển khai. Đặc biệt, các bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực, tiềm năng thực sẽ là tâm điểm của thị trường.
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xem bảng giá