Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

11.500 tỷ đồng mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

22 Tháng 11 2021

Hình ảnh: Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

 

Vừa qua Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có báo cáo đầu kỳ kết quả nghiên cứu tiền khả thi mở rộng tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đến Bộ Giao thông Vận tải.

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là đường cao tốc thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Đường cao tốc này nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, có điểm đầu tuyến là nút giao thông An Hòa, thuộc Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Được khởi công xây dựng trước đó vào ngày 3 tháng 10, 2009 với quy mô 4–8 làn xe trên tổng chiều dài 55,7 km. 

Dự án dự kiến sẽ mở rộng 24 km trong tổng 55 km toàn tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, có điểm đầu từ cầu Bà Dạt (TP Thủ Ðức, TP HCM), điểm cuối tại nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Long Thành, tỉnh Ðồng Nai). Dự án mở rộng đoạn đường từ 4 lên 8 làn xe, vận tốc 100-120 km/giờ. Chủ đầu tư là Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) với tổng vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 – chỉ xây dựng bốn làn xe trên toàn tuyến, có vốn đầu tư là 9.890 tỷ đồng từ nguồn vay ODA. 

Kinh phí đầu tư mở rộng đoạn 24 km đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ước tính hơn 11.500 tỉ đồng, dự kiến thực hiện từ nay đến năm 2025. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, việc tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.500 tỉ đồng tăng hơn so với tính toán trước đó là do cập nhật chi phí xây lắp, giải phóng mặt bằng. Trong đó, hơn 400 tỉ đồng giải phóng mặt bằng, hơn 8.300 tỉ đồng xây lắp, còn lại là chi phí dự phòng, tư vấn, quản lý dự án.

 

Hình ảnh: Tình trạng ùn tắc giao thông trê cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Vì đây là một trong các tuyến huyết mạch giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM với vùng Ðông Nam Bộ, Tây Nguyên. Hiện nay thường xuyên gặp tình trạng quá tải, tắc đường, ùn ứ giao thông vào những giờ cao điểm, ngày cuối tuần, lễ Tết. Vậy nên việc mở rộng tuyến cao tốc để khai thác năm 2025 không chỉ tăng năng lực giao thông cho khu vực mà còn đáp ứng nhu cầu giao thông khi dự án sân bay quốc tế Long Thành đưa vào khai thác trong thời gian sắp đến.

Theo nghiên cứu của Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (đơn vị tư vấn), để đồng bộ việc mở rộng mặt đường lên 8 làn xe, đoạn cao tốc qua địa bàn TP HCM từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 sẽ được nới thêm mỗi bên 4,75 m. Ðoạn từ Vành đai 2 đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, mỗi bên được mở rộng 7,5 m. Riêng khu vực cầu Long Thành, một cầu khác sẽ được xây kế bên cầu hiện hữu với bề rộng gần 20 m. Dọc dự án có 5 nút giao lớn hiện đã có dự án riêng hoặc sắp triển khai các công trình, sẽ kết nối đồng bộ với mở rộng đường cao tốc.

 

 

BUINGROUP tổng hợp

 

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

  

 

Hotline Buinland 0917619999

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Với ưu thế giá bất động sản còn mềm, cơ sở hạ tầng gắn kết liên vùng được đầu tư mạnh, sự thành lập của nhiều khu công nghiệp vây quanh…, cách đây không lâu, thị trường bất động sản huyện Đất Đỏ (Bà Rịa Vũng Tàu) đã rơi vào tầm ngắm mới của giới đầu tư bất động sản.
Bà Rịa - Vũng Tàu được mệnh danh là trái tim du lịch biển tại khu vực Đông Nam Bộ với những bãi biển trãi dài tuyệt đẹp cùng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng hàng năm.
Bộ Xây dựng đề xuất quan sát kĩ thay đổi thị trường phát hành trái phiếu doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản nhằm kịp thời kiểm soát.
Sau khoảng thời gian ảnh hưởng của đại dịch, thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm 2021 sẽ phát triển ở khu vực nào và phân khúc nào?
Trong năm 2022, nhiều thay đổi pháp lý liên quan đến bất động sản sẽ diễn ra và tác động lớn đến quyền lợi của người dân, doanh nghiệp.
Xem bảng giá