đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công xây dựng năm 2021

14 Tháng 12 2020

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, vào cuối năm đã được chuyển giao cho Bộ GT - VT để triển khai các bước thủ tục đầu tư và dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Vậy cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nó được chuyển giao như thế nào, hãy cũng BuinLand tìm hiểu nhé!.

Tổng quan bản đồ sơ lượt tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ảnh: Tổng quan bản đồ sơ lượt tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Xem thêm:

GIF HOT Tỉnh Đồng Nai phối hợp để đẩy nhanh tiến độ mạng lưới đường Cao tốc

GIF HOT Phú Mỹ những tiềm năng kinh tế hoàn hảo vượt bậc

GIF HOT Bất động sản Phú Mỹ có tiềm năng tăng giá nhanh chóng cuối năm 2020

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công xây dựng năm 2021

 

Vào khoảng thời gian đầu năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông - Vận tải về việc triển khai xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối giao thương quan trọng giữa hai vùng kinh tế nổi bật phía nam, có vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Tuyến đường cao tốc phấn đấu công tác khởi công vào quý IV/2021

 

Cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh BRVT đã có tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức PPP.

Theo Thông tin Quy hoạch cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có Tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. Trong đây phần tuyến cao tốc dài 66 km, phần con đường đô thị dao động 2,8 km, phần tuyến theo qui mô II dao động 8,8 km. Trong số này, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ  dài 38 km, đoạn Phú Mỹ và con đường ven biển Tp. Vũng Tàu dài 28 km; đoạn từ con đường ven biển Tp. Vũng Tàu đến QL 51C dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ QL 51 vào cảng Cái Mép - Thị Vải dài 8,8 km.

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kiến trúc mang quy mô con đường cao tốc lại A, tốc độ kiến trúc 100 – 200 km/h mang 6 làn xe.

Theo Bộ GT - VT chia dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu làm 2 giai đoạn:

 

Giai đoạn 1: từ TP Biên Hòa - Đồng Nai đến Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dài là 46,8km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai là 34,2km và chạy qua BRVT là 12,6km. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL 1 qua TP Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc. Điểm cuối kết nối giao với đường vành đai TP.Bà Rịa nhánh hướng vào cảng Cái Mép - Thị Vải.

Giai đoạn 2: Có chiều dài 31km từ Thị xã Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu.

Ở giai đoạn 1: xây dựng với đoạn đường dài hơn 46,8km, mức tổng vốn đầu tư là hơn 19.000 tỷ đồng và trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021- 2025 và vốn huy động hơn 12.000 tỷ đồng.

 

Theo tính toán sơ bộ, tổng diện tích đất để xây cao tốc khoảng 588,5 ha, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị hơn 9.100 tỷ đồng; bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư hơn 5.900 tỷ đồng.

Trong đó quy mô cao tốc sẽ phân kỳ bốn đoạn, trong đó đoạn Biên Hòa huyệnLong Thành có quy mô 4 làn xe; các đoạn Long Thành - Tân Hiệp, Tân Hiệp và Phú Mỹ cùng có quy mô 6 làn xe, đoạn Phú Mỹ - nút giao quốc lộ 56 có 4 làn. Trên toàn tuyến có 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cây cầu đường ngang vượt cao tốc.

Tới thời điểm hiện tại, các bước thực hiện thủ tục đầu tư đã được chuyển giao cho Bộ GT-VT thực hiện.

 

Hiện nay Văn phòng Chính phủ đang xin ý kiến góp ý các bộ, ngành để trình Thủ tướng phê duyệt dự án. Dự án đang được ủng hộ để phê duyệt chủ trương đầu tư và có thể khởi công được vào cuối quý IV-2021.

Dự kiến, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được hoàn thành vào năm 2025. Nhà đầu tư được phép thu phí trong thời gian dự kiến 24 năm 6 tháng.

Tại sao tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

 

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò rất quan trọng trong kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị lớn, đặc biệt là các khu kinh tế công nghiệp lớn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Cái Mép - Thị Vải và dịch vụ du lịch.

Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến BRVT và mang ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ đặc biệt là khi kết hợp cùng sân bay Quốc tế Long Thành.

 Một góc giúp tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

Ảnh: Một góc giúp tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ giải quyết áp lực cho quốc lộ 51 và con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP.HCM và Đồng Nai đang bị quá tải. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành, tình hình quá tải trên quốc lộ này sẽ còn trầm trọng hơn. Không chỉ công nghiệp gặp khó khăn do tắc nghẽn giao thông, ngành du lịch của BRVT cũng bị tác động. Khách du lịch từ TP.HCM cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51.

Hạ tầng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thiện chưa 

 

Hạ tầng đi tới đâu thì nhà ở xuất hiện tới đó, do vậy, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ. Xu hướng dịch chuyển nhà ở ra khỏi trung tâm tại các tỉnh thành lớn, hình thành các khu đô thị vệ tinh đang rộ lên trong thời gian qua.

Do đó thị trường Bất động sản tại BR - VT tại khu vực xung quanh tuyến cao tốc đi qua này sẽ ngày một nóng lên thu hút và hấp dẫn các nhà đầu tư. Bên cạnh đó BRVT khá gần TP.HCM, lại sở hữu lợi thế về các KCN lớn trong khi mặt bằng giá tại khu vực BRVT còn đang khá “mềm” so với Bình Dương, Đồng Nai. Chính vì vậy với tầm nhìn dài hạn Bất động sản tại BR- VT sẽ còn phát triển mạnh và mang đến mức lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Buinland Tổng Hợp

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ. TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

Hotline Buinland 0917619999

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Mặc dù không phải là cái tên quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản phía Nam, thế nhưng 2 năm trở lại đây Bà Rịa Vũng Tàu mới chính thức nhận được nhiều sự chú ý của các “ông lớn” và nhiều nhà đầu tư.
Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh BR-VT cuối tháng 3 vừa qua. Trước đó, Thủ tướng cũng đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT). Tỉnh BR-VT đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.
Thông tin về đường 319 nối dài giúp rút ngắn thời di chuyển từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến giá đất các khu vực ven tuyến đường này được quan tâm trở lại. Đặc biệt là những khu vực có vị trí cách đường 319 trong bán kính từ 1-3 km.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 198/QĐ-UBND, ngày 25/1/2021, về kế hoạch đầu tư công của tỉnh này cho biết,
Cảng SSIT đón 5 chuyến tàu nội Á/ tuần, gia tăng sức mạnh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT. Chiều 29/1 , Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).
Xem bảng giá
091 761 9999