đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công xây dựng năm 2021

14 Tháng 12 2020

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, vào cuối năm đã được chuyển giao cho Bộ GT - VT để triển khai các bước thủ tục đầu tư và dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Vậy cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nó được chuyển giao như thế nào, hãy cũng BuinLand tìm hiểu nhé!.

Tổng quan bản đồ sơ lượt tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ảnh: Tổng quan bản đồ sơ lượt tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Xem thêm:

GIF HOT Tỉnh Đồng Nai phối hợp để đẩy nhanh tiến độ mạng lưới đường Cao tốc

GIF HOT Phú Mỹ những tiềm năng kinh tế hoàn hảo vượt bậc

GIF HOT Bất động sản Phú Mỹ có tiềm năng tăng giá nhanh chóng cuối năm 2020

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khởi công xây dựng năm 2021

 

Vào khoảng thời gian đầu năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông - Vận tải về việc triển khai xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối giao thương quan trọng giữa hai vùng kinh tế nổi bật phía nam, có vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Tuyến đường cao tốc phấn đấu công tác khởi công vào quý IV/2021

 

Cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh BRVT đã có tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức PPP.

Theo Thông tin Quy hoạch cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có Tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. Trong đây phần tuyến cao tốc dài 66 km, phần con đường đô thị dao động 2,8 km, phần tuyến theo qui mô II dao động 8,8 km. Trong số này, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ  dài 38 km, đoạn Phú Mỹ và con đường ven biển Tp. Vũng Tàu dài 28 km; đoạn từ con đường ven biển Tp. Vũng Tàu đến QL 51C dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ QL 51 vào cảng Cái Mép - Thị Vải dài 8,8 km.

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kiến trúc mang quy mô con đường cao tốc lại A, tốc độ kiến trúc 100 – 200 km/h mang 6 làn xe.

Theo Bộ GT - VT chia dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu làm 2 giai đoạn:

 

Giai đoạn 1: từ TP Biên Hòa - Đồng Nai đến Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dài là 46,8km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai là 34,2km và chạy qua BRVT là 12,6km. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL 1 qua TP Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc. Điểm cuối kết nối giao với đường vành đai TP.Bà Rịa nhánh hướng vào cảng Cái Mép - Thị Vải.

Giai đoạn 2: Có chiều dài 31km từ Thị xã Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu.

Ở giai đoạn 1: xây dựng với đoạn đường dài hơn 46,8km, mức tổng vốn đầu tư là hơn 19.000 tỷ đồng và trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021- 2025 và vốn huy động hơn 12.000 tỷ đồng.

 

Theo tính toán sơ bộ, tổng diện tích đất để xây cao tốc khoảng 588,5 ha, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị hơn 9.100 tỷ đồng; bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư hơn 5.900 tỷ đồng.

Trong đó quy mô cao tốc sẽ phân kỳ bốn đoạn, trong đó đoạn Biên Hòa huyệnLong Thành có quy mô 4 làn xe; các đoạn Long Thành - Tân Hiệp, Tân Hiệp và Phú Mỹ cùng có quy mô 6 làn xe, đoạn Phú Mỹ - nút giao quốc lộ 56 có 4 làn. Trên toàn tuyến có 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cây cầu đường ngang vượt cao tốc.

Tới thời điểm hiện tại, các bước thực hiện thủ tục đầu tư đã được chuyển giao cho Bộ GT-VT thực hiện.

 

Hiện nay Văn phòng Chính phủ đang xin ý kiến góp ý các bộ, ngành để trình Thủ tướng phê duyệt dự án. Dự án đang được ủng hộ để phê duyệt chủ trương đầu tư và có thể khởi công được vào cuối quý IV-2021.

Dự kiến, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được hoàn thành vào năm 2025. Nhà đầu tư được phép thu phí trong thời gian dự kiến 24 năm 6 tháng.

Tại sao tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

 

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò rất quan trọng trong kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị lớn, đặc biệt là các khu kinh tế công nghiệp lớn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Cái Mép - Thị Vải và dịch vụ du lịch.

Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ là đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến BRVT và mang ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ đặc biệt là khi kết hợp cùng sân bay Quốc tế Long Thành.

 Một góc giúp tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

Ảnh: Một góc giúp tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công xây dựng làm tiền năm bất động sản cất cánh

Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ giải quyết áp lực cho quốc lộ 51 và con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP.HCM và Đồng Nai đang bị quá tải. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành, tình hình quá tải trên quốc lộ này sẽ còn trầm trọng hơn. Không chỉ công nghiệp gặp khó khăn do tắc nghẽn giao thông, ngành du lịch của BRVT cũng bị tác động. Khách du lịch từ TP.HCM cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51.

Hạ tầng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thiện chưa 

 

Hạ tầng đi tới đâu thì nhà ở xuất hiện tới đó, do vậy, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ. Xu hướng dịch chuyển nhà ở ra khỏi trung tâm tại các tỉnh thành lớn, hình thành các khu đô thị vệ tinh đang rộ lên trong thời gian qua.

Do đó thị trường Bất động sản tại BR - VT tại khu vực xung quanh tuyến cao tốc đi qua này sẽ ngày một nóng lên thu hút và hấp dẫn các nhà đầu tư. Bên cạnh đó BRVT khá gần TP.HCM, lại sở hữu lợi thế về các KCN lớn trong khi mặt bằng giá tại khu vực BRVT còn đang khá “mềm” so với Bình Dương, Đồng Nai. Chính vì vậy với tầm nhìn dài hạn Bất động sản tại BR- VT sẽ còn phát triển mạnh và mang đến mức lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

Buinland Tổng Hợp

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ. TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

Hotline Buinland 0917619999

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dự án sửa đổi Luật Đất đai sẽ được xem xét đưa ra thảo luận kỹ lưỡng ở kỳ thứ 3 (tháng 5.2022) và kỳ họp thứ 4 (tháng 10.2022) để thông qua tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5.2023).
Dù tình hình dịch bệnh trong nửa đầu năm 2021 có nhiều biến động, thế nhưng bức tranh thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 vẫn được chuyên gia đánh giá là có nhiều điểm sáng ấn tượng. Cụ thể như là những cơn “sốt đất” tại phân khúc đất nền, việc tăng giá thuê đất công nghiệp,... Các chuyên gia dự báo rằng 6 tháng cuối năm 2021 sẽ là thời gian để thị trường bất động sản bứt phá về đích.
Báo cáo quý I/2021 của các đơn vị nghiên cứu thị trường như CBRE Việt Nam hay JLL đều đánh giá TP Thủ Đức là khu vực duy trì tăng trưởng tốt về nguồn cung căn hộ. TP Thủ Đức là nơi được nhiều chủ đầu tư phát triển hàng loạt dự án cao cấp giúp trở thành khu vực chiếm ưu thế về nguồn cung căn hộ trong thời gian qua.
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tình hình sốt đất thị trường bất động sản. Các địa phương cũng đã chủ động vào cuộc cơ bản kiểm soát được tình trạng sốt đất .
Sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết cho phép áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án có thu hồi đất vào tháng 3/2020, TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên thí điểm cơ chế đặc thù này.
Xem bảng giá
091 761 9999