đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Tiến độ xây dựng Tuyến đường vành đai 3, 4 đã đến đâu?

22 Tháng 08 2020

UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Chính phủ sớm chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng Tuyến Vành Đai 3 và 4, nối tiếp các dự án đường vành đai 1, 2. Từ đó sẽ rút ngắn thời gian lưu thông, thúc đẩy các hoạt động thương mại, vận tải, thông thương mua bán trong khu vực để đưa kinh tế – xã hội toàn khu vực phát triển.

Đẩy nhanh tiến độ tỉnh xây dựng đường vành đai 3, vành đai 4

 

Thông báo mới nhất của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), đơn vị được Bộ GT-VT giao làm chủ đầu tư thì dự án thành phần 1A thuộc dự án Đường vành đai 3 đoạn qua TP.HCM và Đồng Nai sẽ được khởi công vào quý III-2021.

Cụ thể, đối với đường vành đai 3, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GT-VT đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A (kéo dài từ tỉnh lộ 25B, H.Nhơn Trạch đến nút giao với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sớm triển khai thực hiện dự án thành phần 2A (từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến điểm giao với tỉnh lộ 25B.

Việc đẩy nhanh tiến độ 2 dự án thành phần này sẽ giúp hình thành tuyến đường nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Dự án đường vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh từ năm 2013.

Dự án do Bộ GT-VT là cơ quan chủ quản, đơn vị thực hiện dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Bản đồ quy hoạch tiến độ tỉnh xây dựng đường vành đai 3, vành đai 4

Ảnh: Bản đồ quy hoạch tiến độ tỉnh xây dựng đường vành đai 3, vành đai 4

Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án này hơn 35,6 ngàn tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư xây dựng là nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước.

Dự án Đường Vành đai 3 tiến độ đảm bảo chuyển động mới

 

Dự án Đường vành đai 3 đi qua địa bàn 4 tỉnh, thành gồm: Long An, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương, với tổng chiều dài 89,3km, trong đó làm mới khoảng 73km.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Đường vành đai 3 có chiều dài hơn 34km được chia làm 2 dự án thành phần 1A và 1B. Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án này đã được tách thành các tiểu dự án và giao địa phương tổ chức thực hiện các thủ tục trước khi thu hồi đất.

Dự án còn có đường song hành với quy mô ít nhất 2 làn xe tiêu chuẩn và các phân kỳ đầu tư tùy theo nhu cầu vận tải, sự phát triển đô thị dọc hai bên tuyến.

Đây được coi là dự án giao thông kết nối quan trọng, xây dựng thêm một trục Đông - Tây, vừa giảm tải cho khu vực nội ô TP.HCM, vừa kết nối các cực tăng trưởng kinh tế.

Trên địa phận Đồng Nai đang thực hiện dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc đường vành đai 3.

Dự án thành phần 1A có chiều dài 8,75km trong đó Đồng Nai 6,3km, điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B, H.Nhơn Trạch và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trên địa phận TP.HCM.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.300 tỷ đồng.

Lợi thế kết nối vành đai 3 với vành đai 4 

 

Đối với đường vành đai 4, Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GT-VT sớm nghiên cứu triển khai thực hiện dự án Đường vành đai 4 - TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên (tỉnh Bình Dương) đến Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu) trong giai đoạn 2021- 2025.

Mục đích triển khai sớm đoạn tuyến nói trên nhằm bảo đảm việc kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành theo dự kiến sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025 với các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu; Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

 Sơ đồ lợi thế tuyến đường vành đai 3 và 4

Ảnh: Sơ đồ lợi thế tuyến đường vành đai 3 và 4

Dự án Đường vành đai 4 - TP.HCM có tổng chiều dài 197,6km, đi qua 5 tỉnh, thành là: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An. Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2011.

Kiến nghị Bộ GTVT sớm đẩy nhanh tiến độ đường Vành đai 3 và 4

 

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án đi qua địa bàn các huyện: Long Thành, Trảng Bom và Vĩnh Cửu.

Đoạn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu  đến Trảng Bom - Đồng Nai (quốc lộ 1A) chạy song song với QL51 và đi ngang qua sân bay Long Thành. Tiến độ phải hoàn thành trước năm 2020.

Đoạn Vành Đai 4 từ quốc lộ 22 Củ Chi – TP HCM đến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (Bến Lức - Long An), theo dự kiến hoàn thành trước 2023.
Đoạn quốc lộ 13 Tân Uyên – Bình Dương đến quốc lộ 22 Củ Chi – TP HCM  triển khai hoàn thành trước 2024.

Đoạn từ quốc lộ 1A (Trảng Bom – Đồng Nai) đến quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương) dự kiến hoàn thành trước 2025.

Đây là đoạn Vành Đai 4 hoàn thiện sau cùng. Dự kiến sau khi đoạn đường này hoàn thành sẽ khép kín đường Vành Đai 4.

Đoạn Bến Lức – Long An (giao với cao tốc TP HCM – Trung Lương) đến cuối tuyến trục Bắc – Nam TP Hồ Chí Minh (cảng Hiệp Phước – TP HCM).

Tiến độ tuyến giao thông Vánh đai 3 và 4 chờ kết nối

 

Để đẩy nhanh tiến độ khép kín đường Vành đai 3, 4, UBND TP kiến nghị Bộ GTVT, đối với sự chuyển động Vành đai 3, tập trung đẩy nhanh các thủ tục, tiến độ đầu tư hoàn thành các dự án khép kín Vành đai 3 trong giai đoạn 2020 - 2025.

Cụ thể, đối với dự án thành phần 1A, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng sau khi Hiệp định vay được ký kết. Đối với dự án thành phần 1B được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư, sớm triển khai khởi công dự án.

Đối với các đoạn còn lại báo cáo và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, sớm phê duyệt chủ trương thực hiện dự án sử dụng vốn ODA theo đề xuất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

BuinLand Tổng Hợp

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối cảng Phước An (đoạn từ nút giao với tuyến đường 319 đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành).
Có quan hệ mật thiết với các hoạt động thương mại, ngành cảng biển cũng được dự báo “thăng hoa” trong năm nay. Sự phục hồi của hoạt động sản xuất, tiêu dùng trong nước cũng như tại các quốc gia đối tác xuất khẩu của Việt Nam được cho rằng sẽ là bệ đỡ cho tăng trưởng của hoạt động thương mại của Việt Nam trong năm 2021.
Khi bị thu hồi đất, tiền bồi thường nhà đất sẽ được tính theo bảng giá đất hay giá đất cụ thể? mời quý vị xem nội dung bên dưới:
Các cảng biển Việt Nam ngày càng vươn mình ra biển lớn, trong đó có những cảng đoạt được giải thương quốc tế về 'cảng xanh'. Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) thuộc hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP HCM, Đồng Nai được đề xuất mở rộng gấp đôi trên chiều dài 24 km, vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Xem bảng giá
091 761 9999