đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Tân Cảng - Cái Mép Đạt giải thưởng Cảng xanh năm 2020

25 Tháng 02 2021

Các cảng biển Việt Nam ngày càng vươn mình ra biển lớn, trong đó có những cảng đoạt được giải thương quốc tế về 'cảng xanh'.

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) thuộc hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã vinh dự nhận được thông báo đạt giải thưởng Cảng xanh 2020 của Hội đồng Mạng lưới Dịch vụ Cảng APEC (APSN), trở thành Cảng thứ 2 của Việt Nam sau cảng Tân Cảng Cát Lái nhận được danh hiệu này (năm 2017), góp phần nâng cao vị thế TCIT nói riêng và hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung.

TIN TỨC MỚI:

• Công trình trọng điểm Long Sơn - Cái Mép chạy nước rút

• 10.000 tỷ đồng mở rộng tuyến Cao tốc TP HCM - Long Thành

Tan-cang-cai-mep

Chương trình Hệ thống Cảng Xanh (Green Port Award System - GPAS) là một hệ thống đánh giá xanh (với các tiêu chí về cam kết bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng sạch…) dành cho các cảng trong khu vực APEC do Mạng lưới Dịch vụ Cảng APEC (APSN) phát triển. Nó thể hiện một phần không thể thiếu trong những nỗ lực không ngừng của APSN nhằm thúc đẩy sự phát triển Cảng xanh của ngành cảng APEC. Lấy cảm hứng từ Ecoports ở Châu Âu và Green Marine ở Bắc Mỹ, GPAS được thiết kế như một hệ thống đánh giá, được phát triển khác với Ecoports và Green Marine để phù hợp với tất cả các cảng trong khu vực APEC. Kể từ năm 2011; APSN đã tiến hành hai vòng thử nghiệm các chương trình để kiểm tra kế hoạch đánh giá, lập Kế hoạch thực hiện và thành lập Tổ chuyên gia cảng để đánh giá các Hồ sơ năng lực ứng dụng các tiêu chí Cảng xanh của các ứng viên. Năm 2016, GPAS chính thức ra mắt. Các ứng viên cho GPAS có thể là nhà khai thác cảng hoặc chính Quyền Cảng - các công ty và tổ chức đang triển khai các chương trình xanh để cải thiện tính bền vững môi trường trong hoạt động của họ trong ba năm trở lại đây.

Mục tiêu của GPAS là khuyến khích sự phát triển xanh và bền vững trong các ngành cảng và liên quan đến Cảng. Đặc biệt, nó nhằm mục đích cung cấp một nền tảng để chia sẻ các thực tiễn tốt nhất giữa các cảng trong khu vực APEC, để nâng cao hồ sơ của các cảng cam kết sẽ thực hiện các chương trình đảm bảo phát triển Cảng xanh và nâng cao năng lực phát triển bền vững.

Giải thưởng Cảng xanh là ghi nhận của Cộng đồng Cảng APEC về những nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên TCIT những năm vừa qua trong phát triển cảng và bảo vệ môi trường bền vững. Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, dưới tầm nhìn, định hướng và chiến lược phát triển đúng đắn của TCT Tân Cảng Sài Gòn cùng các đối tác liên doanh (bao gồm: hãng tàu Mitsui O.S.K. Lines của Nhật Bản, hãng tàu Hanjin Shipping hiện là Công ty Hanjin Transportation của Hàn Quốc,cùng hãng tàu Wan Hai Lines của Đài Loan), Cảng đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hoàn toàn được hoạt động bằng điện như cẩu bờ, cẩu bãi, giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2 thay vì thiết bị hoạt động bằng dầu diesel. Thêm vào đó, TCIT luôn không ngừng đổi mới trang thiết bị sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tự nhiên nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động và bảo vệ môi trường; thay thế, sử dụng bóng đèn LED trên toàn bộ hệ thống cẩu bờ, cẩu bãi, phát triển hệ thống lọc sóng hài để đảm bảo hệ thống điện lưới ổn định, tận dụng nguồn điện dư thừa từ cẩu bờ để làm năng lượng sử dụng cho văn phòng, bãi container và hệ thống điện bãi.

Tân cảng cái mép đạt giải thưởng xanh

Cảng Quốc tế Tân Cảng Cái Mép đạt giải thưởng Cảng xanh 2020

Không ngừng nâng cao năng suất giải phóng tàu, TCIT không những giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian nằm chờ tại cảng mà còn giảm thiểu tác động xấu đến với môi trường. Bên cạnh đó; TCIT còn áp dụng các biện pháp nhằm giảm tiếng ồn, giảm bụi trong không khí, các yếu tố bức xạ và trồng cây dọc các tuyến đường nội bộ nhằm tạo cảnh quan cho Cảng đồng thời cải thiện môi trường không khí xung quanh, đầu tư các hệ thống thu gom và xử lý nước thải, thu gom, tái chế và xử lý rác thải rắn, rác thải độc hại. Ngoài ra, nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố con người trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, TCIT luôn chú trọng các chương trình đào tạo cán bộ công nhân viên về công tác an toàn, sản xuất và sinh hoạt đi đôi với việc bảo vệ môi trường cũng như tổ chức nhiều chương trình chung tay hành động bảo vệ mội trường xanh, sạch, đẹp.

Giải thưởng Cảng xanh là dấu ấn khích lệ đối với hệ thống cảng Việt Nam nói chung và TCIT nói riêng khi tiếp tục nhận được sự công nhận của các tổ chức uy tín quốc tế, đi đầu trong phong trào và mục tiêu phát triển hệ thống "Cảng xanh". Đó cũng là định hướng của Chính phủ về việc nghiên cứu và áp dụng mô hình phát triển, khai thác cảng biển "xanh hóa", cân bằng giữa sự biến động môi trường và nhu cầu phát triển kinh tế của các cảng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Trên chặng đường 10 năm chính thức đi vào hoạt động (15/01/2011 – 15/01/2021), cùng với những thành tựu đạt được, Giải thưởng Cảng xanh 2020 vừa là nguồn cổ vũ và động viên đối với cán bộ công nhân viên Cảng TCIT - một thành viên của TCT TCSG, nhà khai thác cảng hàng đầu Việt Nam, đồng thời cũng đặt ra các yêu cầu nhiệm vụ của việc đảm bảo cam kết phát triển cảng xanh bền vững, lan tỏa mô hình "Cảng xanh" thân thiện với môi trường trong thời gian sắp tới.

Theo VTV

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Mặc dù không phải là cái tên quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản phía Nam, thế nhưng 2 năm trở lại đây Bà Rịa Vũng Tàu mới chính thức nhận được nhiều sự chú ý của các “ông lớn” và nhiều nhà đầu tư.
Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh BR-VT cuối tháng 3 vừa qua. Trước đó, Thủ tướng cũng đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT). Tỉnh BR-VT đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.
Thông tin về đường 319 nối dài giúp rút ngắn thời di chuyển từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến giá đất các khu vực ven tuyến đường này được quan tâm trở lại. Đặc biệt là những khu vực có vị trí cách đường 319 trong bán kính từ 1-3 km.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 198/QĐ-UBND, ngày 25/1/2021, về kế hoạch đầu tư công của tỉnh này cho biết,
Cảng SSIT đón 5 chuyến tàu nội Á/ tuần, gia tăng sức mạnh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT. Chiều 29/1 , Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).
Xem bảng giá
091 761 9999