đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Phương án mở rộng các nút giao thông trọng điểm tại Cao tốc

22 Tháng 08 2020

Phương án mở rộng các nút giao thông trọng điểm tại Cao tốc, Chính đó, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý giao Tổng công ty Đầu tư phát triển dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe. Bởi vì thế, UBND TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông sao cho đồng bộ với quy mô hoàn chỉnh tuyến cao tốc.

Phương án mở rộng các nút giao thông trọng điểm tại Cao tốc

Ảnh: Phương án mở rộng các nút giao thông trọng điểm tại Cao tốc

XEM THÊM 

»  Cấp bách Cao tốc Tp.HCM - Long Thành mở rộng thêm nhiều làn xe

»  Tiềm năng những lĩnh vực còn lại của thị trường Bất Động Sản Đồng Nai

»  Tỉnh BR - VT lập báo cáo nghiên cứu tiến độ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Các chủ đầu tư nghiên cứu phương án mở rộng đường cao tốc

 

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (gọi tắt là Tổng công ty Cửu Long), tuyến cao tốc được chia thành hai đoạn:

Thứ 1: Đoạn từ vòng xoay An Phú đến đường Vành đai 2 được thiết kế với tốc độ 100km/h.

Thứ 2: Đoạn từ Vành đai 2 đến thị trấn Long Thành có tốc độ thiết kế 120km/h. Riêng khi đoạn qua cầu Long Thành thiết kế có tốc độ 100km/h.

Về quy mô xây dựng, đoạn từ vòng xoay An Phú đến Vành đai 2 mở rộng sang hai bên, và mỗi 2 làn xe nhằm đảm bảo quy mô 8 làn xe, chiều rộng nền đường 36m.

Còn đoạn từ Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mở rộng sang hai bên, mỗi bên 2 làn xe nhằm đảm bảo quy mô 8 làn xe, chiều rộng nền đường 42,5m.

Phương án mở rộng đường cao tốc tại nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để thuận tiện kết nối với tuyến đường số 2. Vào sân bay quốc tế Long Thành sắp được xây dựng.

Tổng công ty Cửu Long đề xuất đầu tư mở rộng đường cao tốc bằng nguồn vốn đầu tư công.

 

 

Theo đó sẽ làm việc với nhà tài trợ (dự kiến là JICA của Nhật Bản) để xem xét tài trợ vốn cho dự án.

Từ đề xuất trên, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc để đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Sơ đồ đoạn mở rộng nút giao thông tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ảnh: Sơ đồ đoạn mở rộng nút giao thông tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

UBND TP.HCM cũng hoàn toàn ủng hộ đối với dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông, kết nối vùng TP.HCM và đồng bộ với kế hoạch đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

TP.HCM cũng đề nghị nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông An Phú (quận 2). Đây là điểm đầu của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cuối đường Lương Định Của giao cắt với đường Mai Chí Thọ).

Hiện nay, mật độ xe lưu thông qua khu vực này rất lớn theo hai hướng về hầm sông Sài Gòn và ra xa lộ Hà Nội.

Đây cũng là điểm giao thoa đi các hướng về miền Đông, miền Trung và miền Bắc; đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển hàng đầu của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn, Bến Nghé, Tân Thuận.

Đề xuất, giải pháp nút thắc giao thông An Phú

 

Hiện nay, nỗi ám ảnh kẹt xe của nhiều người đi trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là nút thắt giao thông An Phú và quốc lộ 51. Hiện tới nay nút giao An Phú vẫn chưa có cầu vượt hoặc hầm chui khiến thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Phương án mở rộng các nút giao thông trọng điểm tại Cao tốc

Ảnh: Đề xuất, giải pháp nút thắc giao thông An Phú

Tương tự, tình trạng kẹt xe cũng thường xuyên diễn ra trên quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu về TP.HCM.

Theo quy hoạch, nút giao thông An Phú sẽ được xây hầm chui, cầu trên cao, ban đầu dự kiến triển khai từ nguồn vốn dư của dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Thế nhưng trong quá trình thực hiện gặp khó khăn về thu xếp, bố trí vốn nên UBND TP đã chỉ đạo lập dự án đầu tư xây dựng nút giao thông này bằng nguồn vốn ngân sách. 

Để giải quyết nhiều bất cập vẫn đang tồn tại ở tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng đường cao tốc này cần nghiên cứu làm rõ quy mô và trách nhiệm đầu tư đối với các nút giao An Phú, đường Vành đai 2, Vành đai 3 và chuyển động vành đai 4 và quốc lộ 51.

Có thế thấy trong giai đoạn 2020 – 2025 là giai đoạn bức phá đặc biệt về cơ sở hạ tầng tại tỉnh Khu Đông, hàng loạt các công trình trọng điểm đang được tập trung thu hút nhà đầu tư.

BuinLand Tổng Hợp

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối cảng Phước An (đoạn từ nút giao với tuyến đường 319 đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành).
Có quan hệ mật thiết với các hoạt động thương mại, ngành cảng biển cũng được dự báo “thăng hoa” trong năm nay. Sự phục hồi của hoạt động sản xuất, tiêu dùng trong nước cũng như tại các quốc gia đối tác xuất khẩu của Việt Nam được cho rằng sẽ là bệ đỡ cho tăng trưởng của hoạt động thương mại của Việt Nam trong năm 2021.
Khi bị thu hồi đất, tiền bồi thường nhà đất sẽ được tính theo bảng giá đất hay giá đất cụ thể? mời quý vị xem nội dung bên dưới:
Các cảng biển Việt Nam ngày càng vươn mình ra biển lớn, trong đó có những cảng đoạt được giải thương quốc tế về 'cảng xanh'. Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) thuộc hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP HCM, Đồng Nai được đề xuất mở rộng gấp đôi trên chiều dài 24 km, vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Xem bảng giá
091 761 9999