đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Hệ thống giao thông hạ tầng kết nối Thành phố Thủ Đức bao quanh thị trường Bất động sản Phía Đông

01 Tháng 12 2020

Lĩnh vực Bất động sản trong những năm gần đây, khu vực phía Đông Tp.HCM vẫn luôn là nơi được tập trung đầu tư hàng loạt công trình giao thông lớn. Vẫn theo đề án phát triển hạ tầng giao thông của Tp.HCM từ 2021 đến 2030 và trong tổng số nguồn vốn 350.000 tỷ từ 2010 đến nay dành cho hạ tầng giao thông thì có đến 70% nằm ở các dự án khu vực này. Điều gì khiến Thành phố Khu Đông trở thành bệ đỡ của cả vùng Đông Nam Bộ

hạ tầng giao thông khu Đông

Xem thêm:

GIF HOT Tỉnh Đồng Nai phối hợp để đẩy nhanh tiến độ mạng lưới đường Cao tốc

GIF HOT Phú Mỹ những tiềm năng kinh tế hoàn hảo vượt bậc

GIF HOT Bất động sản Phú Mỹ có tiềm năng tăng giá nhanh chóng cuối năm 2020

Điều gì khiến Thành phố Khu Đông trở thành bệ đỡ của cả vùng Đông Nam Bộ?

 

Năm 2020, có rất nhiều công trình hạ tầng lớn ở phía Đông sẽ tiếp tục được đầu tư như tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao An Phú, nút giao Mỹ Thủy, đường vành đai 3, cầu Cát Lái, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km đang khởi công xây dựng.

Trong đó,Thành phố Thủ Đức trong tương lai được thành lập trên cơ sở sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2019 - 2021.

Trong tương lai, hạ tầng giao thông trọng điểm mang tên "Thành phố Thủ Đức" có những gì để tạo nền tảng đột phá về quy hoạch tổng thể, định hướng hình thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao?.

Trong câu chuyện hạ tầng giao thông này, các nhà đầu tư kì vọng sẽ kích thích nguồn vốn đầu tư đổ vào làm "thay da đổi thịt" nền kinh tế khu vực nói chung, thị trường Bất động sản nói riêng. Hạ tầng giao thông, dịch vụ công ích và hàng loạt khu đô thị mới với nguồn vốn đầu tư lớn đã, đang tạo niềm tin rất lớn với các nhà đầu tư

Các điểm giao thoa liên kết khu vực phía đông

 

Thứ nhất: Là cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đối với tuyến đường cao tốc này bắt đầu tại điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ tại Q.2 chạy về hướng đông 4 km và cắt đường Vành đai II tại nút giao lớn. Qua khỏi Cầu Long Thành con đường tiếp tục chạy về hướng đông đông nam và giao thông cắt với Quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Còn với tuyến đường giúp kết nối giao thông, giao thoa kinh tế giữa Tp.HCM với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Thời gian từ Tp.HCM đi Phan Thiết còn 3 giờ thay vì 5 giờ như trên quốc lộ 1, từ Tp.HCM đi Vũng Tàu còn 1,5 giờ, nhanh hơn một giờ so với quốc lộ 51.

Mới đây, tuyến cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã lên 8 làn xe vào năm 2025 với vốn đầu tư hơn 9.800 tỷ đồng. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch mà khu Đông Sài Gòn đang sở hữu đã từng tác động rất lớn đến thị trường Bất động sản quanh khu vực này.

Sơ đồ các điểm giao thoa liên kết khu vực phía đông Thành phố

Ảnh: Sơ đồ các điểm giao thoa liên kết khu vực phía đông Thành phố

Thứ hai: Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vẫn đang là động lực lớn cả về kinh tế lẫn lĩnh vực thị trường Bất động sản mà "Thành phố Thủ Đức" đang có. Tuyến tàu điện ngầm này được khởi công xây dựng trong năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Nhưng hiện công trình đội vốn nên dự kiến thời gian hoàn thành vào năm 2021.

Mặc dù, bởi chưa hoàn thành nhưng trước đó, dự án giao thông này đã tác động rất lớn đến thị trường Bất động sản quanh tuyến hoặc cách tuyến khoảng 2.5km. Giá đất tăng liên tục, các dự án Bất động sản bùng nổ là hiện tượng dễ thấy trên lĩnh vực Bất động sản những năm về trước khi ăn theo tuyến metro số 1 này.

Các Bất động sản nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số 1 chạy qua bao gồm quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức giá thứ cấp có thể tăng trên dưới 10% so với các dự án tương tự nhưng không gần tuyến metro. Theo các chuyên gia trong ngành, dự án giao thông này được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mang lại diện mạo tích cực cho "Thành phố Thủ Đức".

Thứ 3: Bến xe Miền Đông mới vừa đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cú hích động lực phát triển của "Thành phố Thủ Đức": Bến xe miền Đông là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước với quy mô 16ha, lớn gấp 4 lần bến xe cũ. Có tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng. Bến xe miền Đông mới có tổng diện tích là 160.370,2m2 trong đó diện tích bãi đỗ ôtô chờ vào vị trí đón khách là 29.880m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác là 21.000m2, diện tích phòng chờ của khách là 1.152m2.

Bến xe miền đông mới đi vào hoạt động góp phần giải tỏa tình trạng kẹt xe nghiêm trọng đã tồn tại thời gian dài tại bến xe miền Đông cũ, ngoài ra làm giảm áp lực lưu thông lên các tuyến đường giao thông nội thành. Không chỉ dừng lại ở đó, với vị trí tọa lạc tại Q.9, bến xe mới khiến giá nhà đất tại đây tăng cao nhanh chóng.

Hệ thống giao thông hạ tầng kết nối Thành phố Thủ Đức bao quanh Phía Đông

 

Đại lộ Phạm Văn Đồng đây vẫn là tuyến đường huyết mạch kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với Trung tâm Thành phố.

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Đông Bắc, kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với trung tâm TP HCM và đi qua các quận Thủ Đức, Bình Thạnh Gò Vấp, đại lộ Phạm Văn Đồng được đánh giá là đại lộ giao thông huyết mạch với chiều dài 13,6km, rộng 30 - 65m với 12 làn xe.

Sau khi được đưa vào hoạt động, đại lộ Phạm Văn Đồng đã góp phần quan trọng làm giảm ùn tắc giao thông, đồng thời kết nối và làm giảm thời gian di chuyển với các khu vực trọng điểm của thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận Phú Nhuận và sân bay Tân Sơn Nhất cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua quốc lộ 1A.

Tuyến hầm chui Mỹ Thủy và đự án nút giao thông này là dự án giao thông trọng điểm của Tp.HCM với tổng số vốn gần 2.400 tỉ đồng. Một khi dự án được hoàn thiện sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đồng thời, dự án này cũng góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh quy hoạch tại khu vực này.

Các đơn vị liên quan đang hoàn thiện phương án đầu tư cụ thể để trình cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

 

Hầm Thủ Thiêm và đây là hạng mục công trình quan trọng bậc nhất đại lộ Đông Tây đồng thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển khu Đông mà trong tương lai "Thành phố Thủ Đức" tiếp tục được hưởng lợi từ công trình này, đặc biệt hầm sông Sài Gòn còn tạo động lực to lớn cho sự phát triển khu đô thị Thủ Thiêm.

Song song đó, cầu Thủ Thiêm 2, nối khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 với khu trung tâm Tp.HCM quận 1 đang dần đến ngày "về đích". Điều này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại Thành phố, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông ở khu Đông.

Hầm Thủ Thiêm và đây là hạng mục công trình quan trọng bậc nhất đại lộ Đông Tây

Ảnh: Hầm Thủ Thiêm và đây là hạng mục công trình quan trọng bậc nhất đại lộ Đông Tây

Ngoài ra, trong giai đoạn 2020 - 2022, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông phía Đông như mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 4m; xây dựng đoạn tuyến kết nối từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (bao gồm nút giao thông Bình Thái); xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2; nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 77m (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ ngân sách, riêng tiền giải phóng mặt bằng là hơn 850 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cần xác định Thủ Đức là TP nằm ở cửa ngõ phía đông, kết nối với toàn vùng kinh tế trọng điểm phía nam nên định hướng phát triển không thể tách rời các đô thị lân cận như Biên Hòa, Bình Dương, Dĩ An, đất nền Long Thành, Nhơn Trạch. Phát triển Thủ Đức phải nhìn trên quan hệ liên vùng, liên tỉnh.

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ. TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

Hotline Buinland 0917619999

BuinLand Tổng Hơp

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Mặc dù không phải là cái tên quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản phía Nam, thế nhưng 2 năm trở lại đây Bà Rịa Vũng Tàu mới chính thức nhận được nhiều sự chú ý của các “ông lớn” và nhiều nhà đầu tư.
Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh BR-VT cuối tháng 3 vừa qua. Trước đó, Thủ tướng cũng đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT). Tỉnh BR-VT đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.
Thông tin về đường 319 nối dài giúp rút ngắn thời di chuyển từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến giá đất các khu vực ven tuyến đường này được quan tâm trở lại. Đặc biệt là những khu vực có vị trí cách đường 319 trong bán kính từ 1-3 km.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 198/QĐ-UBND, ngày 25/1/2021, về kế hoạch đầu tư công của tỉnh này cho biết,
Cảng SSIT đón 5 chuyến tàu nội Á/ tuần, gia tăng sức mạnh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT. Chiều 29/1 , Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).
Xem bảng giá
091 761 9999