đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Hệ thống các tuyến cao tốc khủng kết nối sân bay quốc tế Long Thành

24 Tháng 10 2020

Dự án sân bay Long Thành dự kiến khởi công đầu năm 2021 với 5 dự án tuyến đường cao tốc kết nối sân bay bao gồm như: Cao tốc Tp.Hcm - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Đà Lạt, Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo các nhà đầu tư tỉnh Đồng Nai nằm ở Đông Nam Bộ, cùng với TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương tạo thành tứ giác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với 3,2 triệu dân, 31 khu công nghiệp, Đồng Nai là một trong những tỉnh đứng đầu về thu hút đầu tư.

Bản đồ vị trí 5 tuyến cao tốc kết nối sân bay Long Thành

XEM THÊM:

gif hot Báo cáo dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phương án đầu tư

gif hot 5 thông tin HOT của Phú Mỹ mà nhà đầu tư không nên bỏ qua

gif hot Đường 319 nổ lực hoàn thành xây dựng thế nào trong năm 2020

Giải thích 5 tuyến cao tốc nào là hướng đi phát triển kinh tế đối với sân bay Long Thành

 

Đối với sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công đầu năm 2021, công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2040.

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại sau khi sân bay đi vào hoạt động, cũng như giúp cho kinh tế trong vùng phát triển mạnh mẽ, sẽ có 5 tuyến cao tốc kết nối sân bay Long Thành.

Dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Tuyến đường 319 tại huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai đang được thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020

Vị trí tuyến đường cao Tốc to lớn nhất ra sao? 

 

Dự án Cao tốc Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, có bốn làn xe, là tuyến đường quan trọng giúp kết nối Tp. HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Bởi chính sự thông xe 5 năm trước với vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng, cao tốc Long Thành đã rút ngắn thời gian đi lại giữa các khu vực, đem lại lợi ích kinh tế lớn trong vùng.

Nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và ĐT319 tại huyện Nhơn Trạch  đang được thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020

Ảnh: Nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và ĐT319 tại huyện Nhơn Trạch đang được thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020

Mới đây, trước tình trạng quá tải của tuyến đường này, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý mở rộng 24 km từ nút giao An Phú quận 2, Tp.HCM) đến huyện Long Thành lên tám làn xe vào năm 2025,  với nguồn vốn hơn 9.800 tỷ đồng. Tương Lai năm 2040, đoạn này sẽ được mở rộng lên 10 làn xe. Riêng 31 km từ Long Thành đi Dầu Giây sẽ giữ nguyên quy mô bốn làn xe vì có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

Phương án mở rộng các tuyến đường cao tốc như thế nào? 

 

Cụ thể Tổng giám đốc CIPM Cửu Long, phương án mở rộng tuyến đường được đưa ra trên cơ sở kết hợp kịch bản hàng loạt dự án hạ tầng kết nối cao tốc này những năm tới như: sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tuyến đường Vành đai 3 , cầu Cát Lái, đường 25C và các tuyến đường sắt.

Cao tốc Long Thành - Bến Lức được khởi công tháng 7/2014, dài 47 km, đi qua các tỉnh Long An, TP HCM và Đồng Nai với tổng mức đầu tư 31.000 tỷ đồng, sử dụng vốn tài trợ của ADB và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản. 

Đây là cao tốc lớn nhất miền Nam, kế hoạch thông xe ban đầu vào cuối năm 2018, nhưng đến nay chỉ đạt 80% khối lượng do thiếu vốn và vướng mặt bằng.

Một gốc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - NamẢnh: Một gốc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - Nam

Hai tháng trước, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành với mốc hoàn thành cuối năm 2023. Việc điều chỉnh này làm cơ sở để làm thủ tục gia hạn vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á.

Cao tốc hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thương giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long và Đông Nam Bộ. Đặc biệt, khi sân bay Long Thành hoạt động, tuyến đường sẽ giảm tải cho cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành ra sao?

 

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua rừng ngập mặn huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai tháng 10/2020

Dự án phân kỳ giai đoạn một với bốn làn xe, thiết kế 120 km/h, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô sáu làn xe, dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2022.

Khi hoàn thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường sẽ thu hút đầu tư và góp phần khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh du lịch biển Nam Trung Bộ với khu vực kinh tế phía Nam, đặc biệt là sân bay Long Thành.

Một gốc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - Nam

Một gốc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với trục cao tốc Bắc - Nam

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016, với tổng chiều dài 77,8 km, chia thành hai dự án thành phần. Bốn tháng trước, Chính phủ cho phép tách đoạn tuyến từ nút giao Vũng Vằn đến nút giao đường ven biển TP. Vũng Tàu ra khỏi dự án.

 

Phạm vi dự án còn lại 69 km, gồm gần 60 km từ Biên Hòa đến Vũng Vằn và 9 km đường nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bỏ 9 km đường nhánh ra để tỉnh tự đầu tư.

Tổng kinh phí dự án khoảng gần 23.700 tỷ đồng. Trong đó, mức đầu tư tuyến đường qua tỉnh Đồng Nai gần 13.000 tỷ đồng, đoạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 10.700 tỷ đồng.

Theo Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải - Tedi, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ được triển khai trước. Dự kiến, việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng được triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Khi hoàn thành, cao tốc có sáu làn xe giai đoạn một xây bốn làn và thời gian thu phí 23 năm.

Tuyến cao tốc đẩy mạnh kinh tế phát triển phía đông là cao tốc nào?

 

Dự án tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51. Hiện tuyến đường huyết mạch nối Vũng Tàu, Đồng Nai, Tp. HCM thường xảy ra ùn tắc. Trong tương lai khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất khai thác, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn.

Cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt dài hơn 200 km từ thị trấn Dầu Giây huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến đầu đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, được chia ra làm ba dự án thành phần.

Dự án từ Dầu Giây đến Tân Phú dài 60km qua ba huyện Thống Nhất, Định Quán và huyện Tân Phú  tổng kinh phí 6.400 tỷ đồng. Tuyến đường thiết kế bốn làn xe, tốc độ 80 đến 100 km/h.

Dự án từ Tân Phú đi Bảo Lộc dài 67 km với 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và Tp Bảo Lộc. Giai đoạn đầu, với đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

 

Đây cũng là một trong những dự án ưu tiên đầu tư trước để  cho đèo Bảo Lộc thường xuyên bị sạt lở do thời tiết.

Dự án thành phần còn lại từ Bảo Lộc - Liên Khương dài 73 km với 12.000 tỷ đồng, thiết kế đường bốn làn xe, tốc độ 100 km/h.

Khi toàn tuyến cao tốc hoàn thành, giao thông kết nối miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trở nên thuận lợi hơn, giảm tải cho quốc lộ 20, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai khu vực. Nếu Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, dự án sẽ được khởi công trong quý III năm 2022 và hoàn thành năm 2025.

Ngoài 5 dự án cao tốc, Bộ Giao thông Vận tải và Đồng Nai cũng đã quy hoạch nhiều dự án giao thông kết nối sân bay Long Thành như: Đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường sắt trên cao, ĐT 319, Hương lộ 2, đường kết nối từ sân bay ra ba cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tương lai sẽ kết nối làm tăng giá trị thị trường Bất động sản.

BuinLand Tổng Hợp

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ. TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

Hotline Buinland 0917619999

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP HCM, Đồng Nai được đề xuất mở rộng gấp đôi trên chiều dài 24 km, vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Để có thể khai thác tốt nhất những lợi thế mà cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành mang lại, hạ tầng giao thông cũng đòi hỏi phải được kết nối một cách đồng bộ.
Giới đầu tư liên tục mua vào, bán ra khi thị trường có nhiều yếu tố tác động trái chiều khiến giá vàng biến động hàng chục USD/ounce.
Tính đến nay, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có 9 khu công nghiệp tập trung với 261 dự án hoạt động có tổng vốn đầu tư hơn 16,3 tỷ USD.
Sáng ngày 19-1, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổ chức lễ đón"siêu cảng" Gemalink chính thức đi vào hoạt động, là tàu thương mại đầu tiên của hãng tàu CMA-CGM cập cảng với số lượng bốc dỡ hàng hóa lên tới gần 8.422 TEU.
Xem bảng giá
091 761 9999