đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chính phủ 6 dự án hạ tầng nghìn tỷ

15 Tháng 07 2020

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét thực hiện một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn tỉnh bao gồm: mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đầu tư tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.


 Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã quá tải vì lượng xe cộ giao thông hàng ngày

1. Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

 

  • Hiện tại, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 4 làn xe được đưa vào sử dụng từ năm 2005. 

  • Tuy nhiên, hiện nay tuyến cao tốc này đã quá tải và thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, đoạn từ quốc lộ 51 đến TP.HCM

  • Trong tương lai, đây là tuyến giao thông kết nối với trực tiếp vào Sân bay quốc tế Long Thành. Nhằm phục vụ các công tác di chuyển vào xây dựng Sân bay, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc này lên từ 10 – 12 làn xe như đã phê duyệt trước đó.

2. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 

  • Chiều dài toàn tuyến: 77,8km

  • Chia làm 2 phần: 

+ Dự án phần 1: từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu), dài 46,8km, điểm đầu giao với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc và điểm cuối kết nối nhánh đường vào cảng Cái Mép - Thị Vải.

+ Dự án phần 2: từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu, dài 31km. Điểm cuối là nút giao thông Ẹo Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


Ảnh: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân chờ đón vì rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai - BRVT

  • Với tổng vốn đầu tư dự án: gần 26.000 tỉ đồng theo hình thức BOT.

  • Dự kiến thời gian thi công: giai đoạn 1 là 24 tháng, trễ nhất đến năm 2020 sẽ chính thức khởi công xây dựng. 

  • Việc đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021-2025. Đối với dự án thành phần 2 sẽ được tách thành dự án riêng và giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đầu tư. 

  • UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét bố trí nguồn vốn, hỗ trợ một phần từ nguồn ngân sách trung ương cho dự án để đảm bảo tính khả thi và sớm thực hiện dự án.

3. Vành đai 3

 

  • Tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỉ đồng

  • Tỉnh kiến nghị sớm ký hiệp định vay vốn ODA Hàn Quốc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch. 

  • UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ


4. Cao tốc Bến Lức - Long Thành

 

  • Tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bố trí kinh phí hơn gần 12.000 tỉ đồng để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng

5. Quốc lộ 20

 

  • Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải sớm bố trí hơn 330 tỉ đồng cho công tác đền bù dự án khắc phục, cải tạo quốc lộ 20, nối từ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lên tỉnh Lâm Đồng.

  • Tổng chiều dài dự án là 227,9km (chiều dài toàn tuyến là 268km)


    Ảnh: Đường quốc lộ 20 luôn trong tình trạng ùn tắc vì xe chở hàng hóa cực kỳ nhiều

6. Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

 

  • Tổng chiều dài hơn 200 km, được Bộ Giao thông Vận tải bàn bạc và thống nhất triển khai thành 3 giai đoạn đầu tư và xây dựng: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

  • Bắt đầu tại nút Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại chân đèo Prenn, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

  • Tổng vốn đầu tư: 65.000 tỉ đồng, được huy động từ 2 hình thức BOT và nguồn vốn từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng) cho địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

  • Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm triển khai xây dựng dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (dự án thành phần 2 đoạn từ Đồng Nai đến Bảo Lộc, Lâm Đồng

Dễ dàng nhận thấy, từ Đồng Nai có thể dễ dàng di chuyển vào TP.HCM, Bình Dương, BRVT. Do đó, việc phát triển hạ tầng giao thông sẽ thay đổi bộ mặt kinh tế của tỉnh Đồng Nai, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển, thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa từ các cụm KCN lớn vào TP.HCM, cảng biển,... xuất khẩu đi nước ngoài.

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Trong thời điểm gần đây, đất nền thị xã Phú Mỹ là 1 trong những loại hình góp vốn đầu tư bất động sản thu hút đông đảo nhiều nhà đầu tư nhất. Đặc biệt là thị trường Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, như “thỏi nam châm mới” của địa điểm Đông Nam Bộ.
Đất nền khu dân cư thị xã Phú Mỹ năm 2020 nhiều quy hoạch thay đổi hạ tầng của khu vực đã tạo nên cơn sốt đất nền, thị phần bất động sản nơi đây có xu thế tăng nhiều. Thị xã dựng nên gồm thị trấn Phú Mỹ và phần lớn huyện Tân Thành, nằm trên trục Quốc lộ 51 đi đôi Mỹ Xuân - Ngãi Giao và các cụm cảng,
Giá bất động sản hiên nay tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ven đã tăng cao sau nhiều lần nóng sốt, với nhiều thông tin tốt được liên tục đưa tin trên các trang báo, khiến nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển tìm đến những vùng đất tiềm năng mới, mà giá còn thấp và có nhiều khả năng tăng trưởng lâu dài.
Theo nhiều chuyên gia, hiếm có nơi nào tại Việt Nam nắm giữ được nhiều “lợi thế” hoàn hảo để biến thành “thành phố Cảng” tiên phong hàng đầu địa điểm khu vực ĐNA như Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Sau nhiều biến động của thị trường trên Toàn cầu, Việt Nam được đánh giá rất tốt về việc kiểm soát dịch và nhiều yếu tố tiềm năng làm cho nhà đầu tư lớn ở châu Âu đề xuất rót khoảng 1 tỷ USD phát triển trung tâm logistics tại Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Xem bảng giá
091 761 9999