đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chính phủ 6 dự án hạ tầng nghìn tỷ

15 Tháng 07 2020

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét thực hiện một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn tỉnh bao gồm: mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đầu tư tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.


 Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã quá tải vì lượng xe cộ giao thông hàng ngày

1. Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

 

  • Hiện tại, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 4 làn xe được đưa vào sử dụng từ năm 2005. 

  • Tuy nhiên, hiện nay tuyến cao tốc này đã quá tải và thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, đoạn từ quốc lộ 51 đến TP.HCM

  • Trong tương lai, đây là tuyến giao thông kết nối với trực tiếp vào Sân bay quốc tế Long Thành. Nhằm phục vụ các công tác di chuyển vào xây dựng Sân bay, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc này lên từ 10 – 12 làn xe như đã phê duyệt trước đó.

2. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 

  • Chiều dài toàn tuyến: 77,8km

  • Chia làm 2 phần: 

+ Dự án phần 1: từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu), dài 46,8km, điểm đầu giao với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc và điểm cuối kết nối nhánh đường vào cảng Cái Mép - Thị Vải.

+ Dự án phần 2: từ thị xã Phú Mỹ đến thành phố Vũng Tàu, dài 31km. Điểm cuối là nút giao thông Ẹo Ông Từ thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


Ảnh: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân chờ đón vì rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai - BRVT

  • Với tổng vốn đầu tư dự án: gần 26.000 tỉ đồng theo hình thức BOT.

  • Dự kiến thời gian thi công: giai đoạn 1 là 24 tháng, trễ nhất đến năm 2020 sẽ chính thức khởi công xây dựng. 

  • Việc đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng trong giai đoạn 2021-2025. Đối với dự án thành phần 2 sẽ được tách thành dự án riêng và giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đầu tư. 

  • UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng xem xét bố trí nguồn vốn, hỗ trợ một phần từ nguồn ngân sách trung ương cho dự án để đảm bảo tính khả thi và sớm thực hiện dự án.

3. Vành đai 3

 

  • Tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỉ đồng

  • Tỉnh kiến nghị sớm ký hiệp định vay vốn ODA Hàn Quốc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch. 

  • UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ


4. Cao tốc Bến Lức - Long Thành

 

  • Tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bố trí kinh phí hơn gần 12.000 tỉ đồng để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng

5. Quốc lộ 20

 

  • Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải sớm bố trí hơn 330 tỉ đồng cho công tác đền bù dự án khắc phục, cải tạo quốc lộ 20, nối từ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lên tỉnh Lâm Đồng.

  • Tổng chiều dài dự án là 227,9km (chiều dài toàn tuyến là 268km)


    Ảnh: Đường quốc lộ 20 luôn trong tình trạng ùn tắc vì xe chở hàng hóa cực kỳ nhiều

6. Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

 

  • Tổng chiều dài hơn 200 km, được Bộ Giao thông Vận tải bàn bạc và thống nhất triển khai thành 3 giai đoạn đầu tư và xây dựng: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

  • Bắt đầu tại nút Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại chân đèo Prenn, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

  • Tổng vốn đầu tư: 65.000 tỉ đồng, được huy động từ 2 hình thức BOT và nguồn vốn từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng) cho địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

  • Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm triển khai xây dựng dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (dự án thành phần 2 đoạn từ Đồng Nai đến Bảo Lộc, Lâm Đồng

Dễ dàng nhận thấy, từ Đồng Nai có thể dễ dàng di chuyển vào TP.HCM, Bình Dương, BRVT. Do đó, việc phát triển hạ tầng giao thông sẽ thay đổi bộ mặt kinh tế của tỉnh Đồng Nai, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển, thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa từ các cụm KCN lớn vào TP.HCM, cảng biển,... xuất khẩu đi nước ngoài.

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Thị trường Phú Mỹ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hình thành mới các đô thị chuyên ngành làm động lực phát triển trục hành lang kinh tế công nghiệp, cảng biển và hành lang kinh tế dịch vụ, du lịch nhằm khai thác thế mạnh tổng hợp kinh tế biển. Chính vì thế, nhiều chuyên gia trong giới nhận định rằng Thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đất tại Phú Mỹ có phải là viên ngọc sáng thu hút giới đầu tư hay không? Hôm nay hãy cùng Buinland phân tích xem tại đây có những tiềm năng đặc biệt gì về kinh tế để có thể có dư địa tăng trưởng tốt như hiện tại. Nhất là ngay thời điểm hiện tại, Thị xã Phú Mỹ chính thức trở thành đô thị loại III quốc gia, theo kế hoạch của nhà nước sẽ hướng đến thành phố loại II vào năm 2023.
Dự án hoàn thiện phương án tái định cư vỏn vẹn hơn 1 tháng là quỹ thời gian còn lại để tỉnh Đồng Nai thực hiện bàn giao hơn 1,8 ngàn ha mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 như đã cam kết.Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh cũng đang khẩn trương lo việc tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi.
Đất nền Trung tâm Thị Xã Phú Mỹ - BRVT, ngay Mặt tiền Đại Lộ Mỹ Xuân - Ngãi Giao, sổ hồng riêng, công chứng trong ngày, thanh khoản tốt, sinh lời cao.
Dự án hạ tầng giao thông huyết mạch trọng điểm 5 năm qua, hệ thống giao thông từng bước được tỉnh đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt, các tuyến giao thông quan trọng kết nối hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với Quốc lộ 51 đã được triển khai đầu tư, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội. Vậy gấp rút tiến độ như thế nào để hoàn thành các công trình trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Xem bảng giá
091 761 9999