đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Cơ sở hạ tầng là động lực phát triển tiềm năng lĩnh vực Bất động sản

06 Tháng 10 2020

Lĩnh vực Bất động sản quan trọng nhất là cơ sở hạ tầng vì là cửa ngõ của cả khu vực miền Nam, cận kề trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP.HCM, Đồng Nai có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế tiềm năng xã hội. Những năm qua, để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của mình, cùng với sự hỗ trợ từ Trung ương, Đồng Nai đã không ngừng tìm kiếm nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng kết nối, tạo động lực cho sự phối hợp, liên kết vùng. Đâu là động lực cơ sở hạ tầng là động lực phát triển.

Một góc cơ sở hạ tầng là động lực phát triển tiềm năng lĩnh vực Bất động sản

Ảnh: Một góc cơ sở hạ tầng là động lực phát triển tiềm năng lĩnh vực Bất động sản

XEM THÊM: 

gif hot Thị trường Bất động sản được nhận định như thế nào vào cuối năm 2020

gif hot 5 thông tin HOT của Phú Mỹ mà nhà đầu tư không nên bỏ qua

gif hot Đất Nền Thị Xã Phú Mỹ - Liền kề 2 Trung Tâm Hành Chính

Cơ sở hạ tầng là động lực phát triển tiềm năng lĩnh vực Bất động sản

 

Để có cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy liên kết phát triển, các địa phương trong vùng cần xây dựng và hoàn thiện thể chế liên kết cũng như có cơ chế đặc thù riêng cho vùng.

Theo đánh giá Viện Chiến lược phát triển GT - VT, Đồng Nai có một hệ thống hạ tầng giao thông khá toàn diện gồm: đường sắt, đường bộ, đường thủy.

Toàn tỉnh hiện có 6 tuyến quốc lộ, đường cao tốc đã đưa vào sử dụng với chiều dài gần 300km và 24 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài khoảng 500km. Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn Đồng Nai dài 87,5km với 8 ga. Hệ thống đường thủy có tổng chiều dài 2.642km cùng với các cảng bến phục vụ vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa như: cảng Long Bình, Gò Dầu, Cát Lái…

Nguồn lực dành cho hạ tầng giao thông thời gian qua trên địa bàn là rất lớn, gồm nguồn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và xã hội hóa, đặc biệt là đầu tư cho giao thông đường bộ.

  • Các tuyến đường huyết mạch quốc gia đã được nâng cấp, đưa vào sử dụng như
  • Quốc lộ 1, quốc lộ 51, quốc lộ 20
  • Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và một số công trình trọng điểm khác.
  • Cầu Đồng Nai, cầu Hóa An, hầm chui Tam Hiệp, đường Võ Nguyên Giáp, nút giao Vũng Tàu.

 

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ. TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

Hotline Buinland 0917619999

Lí do nào các dự án giao thông tăng cường liên kết vùng để phát triển kinh tế - xã hội

 

Hiện một loạt các dự án đường cao tốc đang được thực hiện và chuẩn bị đầu tư như Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Tuyến đường Tân Vạn - Nhơn Trạch, Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Dầu Giây - Liên Khương.  Đặc biệt, là sân bay quốc tế Long Thành sẽ tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh và hiện đại.

Bản đồ tổng quan hệ thống giao thông trọng điểm cần tăng tốc cho nhà đầu tư liên kết 

Ảnh: Bản đồ tổng quan hệ thống giao thông trọng điểm cần tăng tốc cho nhà đầu tư liên kết 

Cùng với hoàn thiện hạ tầng giao thông, Đồng Nai chú trọng phát huy những tiềm năng, thuận lợi về vị trí, về dân số và địa chất, cùng với nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư, tích cực cải cách hành chính và luôn lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp đã giúp Đồng Nai đạt kết quả cao trong thu hút đầu tư.

Các dự án giao thông trên đã làm cho bộ mặt hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thay đổi nhanh chóng.

 

Đồng Nai là địa phương có lợi thế bậc nhất trong khu vực vì là cửa ngõ vào TP.HCM và vùng Đông Nam bộ; là nơi giao thoa các tuyến đường bộ lớn Bắc - Nam, Tây nguyên - Nam bộ và đường kết nối với cảng biển khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu nên giao thông rất sôi động. Trong những năm qua, Bộ GT-VT rất quan tâm, tạo điều kiện đầu tư để Đồng Nai trở thành đầu mối giao thông lớn nhất khu vực phía Nam, giúp liên kết vùng giữa Đồng Nai, TP.HCM với các tỉnh trong khu vực ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển Giao thông - Vận Tải Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng 2030, mục tiêu của tỉnh là xây dựng hệ thống giao thông liên hoàn, kết nối hợp lý với hệ thống giao thông quốc gia, vùng và nội tỉnh, tạo thành mạng lưới thông suốt, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hệ thống giao thông trọng điểm cần tăng tốc cho nhà đầu tư liên kết 

 

Thực tế phát triển kinh tế - xã hội của vùng những năm qua, giao thông liên kết đang được đánh giá là điểm nghẽn trong phát triển nên Đồng Nai cũng như các địa phương trong vùng đều kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thực hiện càng sớm càng tốt các dự án hạ tầng đã có quy hoạch.

Cuối tháng 5 - 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ kiến nghị Thủ tướng xem xét, giải quyết để những dự án giao thông có tính chất liên kết giữa cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với các tỉnh trong vùng và với miền Tây Nam bộ.

Trong đó, dự án Cầu Phước An kết nối với miền Tây Nam bộ thông qua đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế trong tương lai của tỉnh.

Sự phục hồi rõ nét giao thông của thị trường Bất động sản năm 2020

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đề nghị bố trí vốn cho đường vành đai 3, vành đai 4, đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một cũng như ủng hộ chủ trương kéo dài 1,8km tuyến metro số 1 TP.HCM bằng vốn vay ODA Nhật Bản. Các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước cũng kiến nghị sớm bố trí vốn cho dự án giao thông kết nối như: đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Chơn Thành - Đức Hòa, TP.HCM - Long An - Tiền Giang, đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành - Hoa Lư, đường sắt từ Dĩ An đi Hoa Lư.

Thực tế Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng cần phải có quy hoạch vùng để các địa phương thuận lợi trong việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mình.

Ảnh; Thực tế Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng cần phải có quy hoạch vùng để các địa phương thuận lợi trong việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mình.

Đối với tỉnh Đồng Nai, ngoài việc tăng tốc đầu tư các dự án liên kết vùng, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng cần phải có quy hoạch vùng để các địa phương thuận lợi trong việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mình.

Trong khi đó, dưới góc nhìn, Địa ốc BuinLand dù là vùng kinh tế lớn nhất nước nhưng Đồng Nai và các địa phương trong khu vực vẫn còn những hạn chế trong phát triển. Thể chế liên kết vùng chưa hoàn thiện, chưa có người cầm trịch, khởi xưởng nên việc liên kết giữa các địa phương còn yếu, từng tỉnh, thành có kế hoạch riêng của mình mà chưa phối hợp đồng bộ. Những điều này dẫn đến điểm nghẽn cho sự phát triển nói riêng của Đồng Nai cũng như phát triển chung của vùng. Do vậy, yêu cầu cấp thiết hiện nay chính là hoàn thiện thể chế liên kết vùng, Chính phủ có giải pháp xây dựng cơ chế đặc thù cho vùng làm nền tảng cho sự phối hợp thúc đẩy phát triển kinh tế chung cho những năm tới.

Buinland Tổng Hợp

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

HOTLINE: 091 761 9999

 

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Mặc dù không phải là cái tên quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản phía Nam, thế nhưng 2 năm trở lại đây Bà Rịa Vũng Tàu mới chính thức nhận được nhiều sự chú ý của các “ông lớn” và nhiều nhà đầu tư.
Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh BR-VT cuối tháng 3 vừa qua. Trước đó, Thủ tướng cũng đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT). Tỉnh BR-VT đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.
Thông tin về đường 319 nối dài giúp rút ngắn thời di chuyển từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến giá đất các khu vực ven tuyến đường này được quan tâm trở lại. Đặc biệt là những khu vực có vị trí cách đường 319 trong bán kính từ 1-3 km.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 198/QĐ-UBND, ngày 25/1/2021, về kế hoạch đầu tư công của tỉnh này cho biết,
Cảng SSIT đón 5 chuyến tàu nội Á/ tuần, gia tăng sức mạnh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT. Chiều 29/1 , Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).
Xem bảng giá
091 761 9999