đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Chi hơn 4.800 tỷ đồng xây dựng cầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải

27 Tháng 07 2020

 Cầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải sẽ kết nối hệ thống cảng Cái Mép với cao tốc Bến Lức - Long Thành. Vốn đầu tư dự án là hơn 4.800 tỷ đồng.

Chi hơn 4.800 tỷ đồng xaya dựng cầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải

Ảnh: Phối cảnh cầu Phước An khu vực Cái Mép - Thị Vải

Ngày 23/7, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải có tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng bằng vốn Trung ương và địa phương.

Dự án có tổng chiều dài hơn 3,7 km, trong đó cầu Phước An dài 3,4 km. Khi hoàn thành dự án nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với quy mô 6 làn xe, tàu 3.000 tấn có thể chạy phía dưới.

Cầu xây xong sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành đi các tỉnh miền Tây, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 51. "Lúc đó, lợi thế của cụm cảng Cái Mép -Thị Vải sẽ được phát huy, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cả vùng Đông Nam Bộ", ông Chí nhận định.

Cũng theo ông Chí, theo quy hoạch trước đây của Đồng Nai, hai dự án cầu, cảng Phước An có ranh giới sát nhau, vi phạm hành lang bảo vệ và hành lang an toàn cầu. Đây cũng là vướng mắc giữa hai địa phương.

Chi hơn 4.800 tỷ đồng xaya dựng cầu đầu tiên bắc qua sông Thị Vải

Vị trí dự kiến xây cầu Phước An. Ảnh: Google Maps.

 Tuy nhiên mới đây Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, cùng hai tỉnh đã điều chỉnh và chốt vị trí xây cầu cách mép cảng Phước An khoảng 150 m về phía thượng nguồn sông Thị Vải so với ranh giới đất cảng, đảm bảo hành lang an toàn công trình tối thiểu 150 m theo quy định.

Cầu Phước An là dự án thành phần thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, với chiều dài hơn 21,3 km từ cảng Cái Mép Hạ (thị xã Phú Mỹ) tới cảng Phước An (đoạn qua Đồng Nai dài 1,4 km). Hiện đường liên cảng phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gần hoàn thiện.

Sông Thị Vải dài 76 km, là ranh giới tự nhiên giữa Đồng Nai, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hạ lưu hợp lưu với sông Gò Gia đổ ra biển gọi là sông Cái Mép, có lòng rộng và sâu hình thành cụm cảng biển.

 Xem thêm

>> Đồng Nai đầu tư 3.130 tỷ đồng xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa...

>> Đầu tư gần 5.000 tỉ đồng xây cầu Phước An nối BRVT - Đồng Nai...

Buinland tổng hợp

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIÊN PHÍ !!!

Hotline Buinland

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Trên nhiều công trình trọng điểm, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân miệt mài, lao động hăng say để kịp tiến độ, dù Tết đã cận kề.
Tuyến đường dài hơn 5km kết nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành với kinh phí 440 tỷ đồng chuẩn bị được triển khai. Tuyến 319 và Cao tốc Bến Lức Long Thành ở Đồng Nai 440 tỷ đồng.
Giá bất động sản hiên nay tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ven đã tăng cao sau nhiều lần nóng sốt, với nhiều thông tin tốt được liên tục đưa tin trên các trang báo, khiến nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển tìm đến những vùng đất tiềm năng mới, mà giá còn thấp và có nhiều khả năng tăng trưởng lâu dài.
Theo nhiều chuyên gia, hiếm có nơi nào tại Việt Nam nắm giữ được nhiều “lợi thế” hoàn hảo để biến thành “thành phố Cảng” tiên phong hàng đầu địa điểm khu vực ĐNA như Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Sau nhiều biến động của thị trường trên Toàn cầu, Việt Nam được đánh giá rất tốt về việc kiểm soát dịch và nhiều yếu tố tiềm năng làm cho nhà đầu tư lớn ở châu Âu đề xuất rót khoảng 1 tỷ USD phát triển trung tâm logistics tại Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Xem bảng giá
091 761 9999