đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

Bến xe Miền Đông đi vào hoạt động có quy mô và hiện đại

29 Tháng 09 2020

Tiến độ Bến xe Miền Đông mới được Thủ tướng giao các Bộ tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Bến xe miền Đông mới hơn 4.000 tỉ đồng lần thứ 5 trễ hẹn, Tp - Vũng Tàu. Đề xuất hỗ trợ dân bị thu hồi nhà, đất. Báo cáo UBND Thành phố về việc lùi thời gian đưa Bến xe Miền Đông mới quận 9 đi vào hoạt động, lý do là công trình này còn tồn tại, phát sinh nhiều hạng mục chưa hoàn tất.Khi đi vào khai thác giai đoạn 1, từ 0 giờ ngày 10/10, Bến xe miền Đông mới mặc nhiên trở thành bến xe khách đường bộ lớn nhất và hiện đại nhất trên cả nước.

Phối cảnh Bến xe Miền Đông phức hợp, quy mô và hiện đại tại quận 9

Ảnh: Phối cảnh Bến xe Miền Đông phức hợp, quy mô và hiện đại tại quận 9

XEM THÊM:

gif hot  Sân bay Long Thành tâm điểm giải ngân nguồn vốn mới nhất

gif hot Tỉnh Đồng Nai giữ vững kinh tế cất cánh cùng sân bay

gif hot Dự án logistics Cái Mép - Thị Vải được nhà đầu tư Châu Âu rót tiền tỷ USD

Bến xe Miền Đông phức hợp, quy mô và hiện đại trực thuộc tại quận 9

 

Bến xe Miền Đông được khởi công cách đây hơn 3 năm, công trình Bến xe miền Đông mới được hoạch định trở thành một bến xe đầu mối hiện đại, thay thế bến xe hiện hữu, cũng như sẽ là bến xe đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức theo mô hình khu phức hợp.

Bến xe miền Đông mới có tổng diện tích 16ha, tọa lạc một phần tại phường Bình Thắng thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và một phần thuộc phường Long Bình, quận 9, TPHCM.

Ngoài có diện tích lớn, bến xe mới còn thuận tiện khi nằm trên trục Xa lộ Hà Nội, vốn là tuyến giao thông huyết mạch tỏa đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Vị trí bến xe mới cũng nằm ở khu vực đầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Theo quy hoạch, bến xe mới sẽ là bến xe đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình khu phức hợp. Bên cạnh chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh, kết nối giao thông với nội thành.

TPHCM và vận chuyển hàng hóa, bến xe mới còn là trung tâm mua sắm, giải trí với nhiều dịch vụ giải trí đa dạng, gồm khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim, khu ẩm thực.

Mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu bến xe miền đông mới

 

Bến xe miền đông mới cho phép kết nối với các phương tiện giao thông công cộng hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân đi lại từ nội thành ra bến xe ở cửa ngõ Thành phố. Bên cạnh đó cũng thỏa mãn được nhu cầu vận tải và dịch vụ vận tải của xã hội với chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý và cạnh tranh, nhanh chóng, an toàn; kết nối thuận tiện giữa các phương thức vận tải, giữa thành phố Hồ Chí Minh với các đô thị vệ tinh.

Tính hiện đại của bến xe mới được tham khảo từ các mô hình bến xe hiện đại của Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng có sự cân chỉnh phù hợp với điều kiện và quy định quản lý giao thông đường bộ hiện hành của Việt Nam. Theo chiều hướng đó, khoa học - công nghệ cũng được ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. 

Khối nhà ga hành khách nằm trong gói dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga bến xe mới giai đoạn 1. Khối nhà này gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi. Tầng hầm B2 rộng 11.700m2 là nơi để xe và một phần bố trí các khu chức năng như phòng kỹ thuật, phòng máy bơm, bể nước ngầm, bể chữa cháy. Tầng hầm B1 cũng 11.700m2 được bố trí làm sảnh đón khách đến, bãi đậu xe, khu kỹ thuật phụ trợ, các khu nhà vệ sinh.

Tiến độ Bến xe Miền Đông vẫn duy trì 2 bến xe 

 

Từ 0 giờ ngày 10/10 Theo lộ trình, bến xe mới được khai thác giai đoạn 1. Trong giai đoạn đầu hoạt động, bến xe mới sẽ hoạt động song hành với bến xe hiện hữu, vì trước mắt TPHCM chỉ dời một số tuyến xe đi - về giữa thành phố và các tỉnh phía Bắc, chứ chưa làm đồng loạt cho tất cả tuyến hiện có.

Theo Báo cáo trong giai đoạn 1, chỉ dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc, có hành trình chạy xe đi qua quốc lộ 1, từ bến xe hiện hữu trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) sang bến xe mới trên đường Hoàng Hữu Nam thuộc phường Long Bình, quận 9.

Vị trí hoạt động của bến xe Miền Đông mới 2020

 

Vị trí hoạt động của bến xe Miền Đông mới 2020

Ảnh: Vị trí hoạt động của bến xe Miền Đông mới 2020

Từ 0 giờ ngày 10/10 sẽ có 24 tuyến đang hoạt động tại bến xe hiện hữu tỏa đi 16 tỉnh, thành phía Bắc, từ Quảng Trị trở ra, sẽ chuyển qua xuất bến tại bến xe mới.

Hành trình của xe khách đi - đến bến xe mới trên địa bàn TPHCM cũng được xác định. Theo đó, hành trình chạy xe đi quốc lộ 1 sẽ từ bến xe mới - quốc lộ 1 (theo hướng qua cầu Đồng Nai) và ngược lại. Còn hành trình đi cao tốc sẽ từ bến xe mới - đường Hoàng Hữu Nam - đường D400 - quốc lộ 1 - điểm quay đầu xe trước Nghĩa trang Liệt sĩ TP - quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội - đường D1 Khu Công nghệ cao - đường D2 Khu Công nghệ cao - cầu Phú Hữu - Vành đai 2 (đường Võ Chí Công) - vòng xoay Phú Hữu - đường cao tốc (TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) - ranh giới địa phận TPHCM với tỉnh Đồng Nai và ngược lại.

Nhằm tạo thuận lợi cho các đơn vị vận tải tổ chức thực hiện trong giai đoạn đầu cũng như để tạo điều kiện cho người dân được thuận lợi và hình thành dần thói quen đi lại, trước mắt cho phép các đơn vị vận tải trong danh sách dời sang hoạt động tại bến xe mới, được tạm thời lưu đậu xe khách để đón trả khách tại bến xe hiện hữu, trước khi đến bến xe mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Theo Sở GTVT, thời hạn tạm thời này không quá 3 tháng, kể từ ngày 10-10-2020.

Buinland Tổng Hợp 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

HOTLINE: 091 761 9999

 

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Dự án Metro là đòn bẩy phát triển thị trường Bất động sản Phía Đông. Tuyến đường Mertro, sau hơn 10 năm chờ đợi, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội TP.HCM vào sáng 8/10/2020 vừa qua. Hiện tại. toàn tuyến đạt gần 76% khối lượng công việc và dự kiến cuối năm nay sẽ đạt 85%. Chính bởi điều đó, Tp.HCM kỳ vọng công trình này sẽ được đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2021 và góp phần vào sự phát triển thị trường lĩnh vực Bất động sản.
Hải Phòng nằm trong trục chính phát triển kinh tế trọng điểm miền Bắc với các ngành cảng biển, du lịch, công nghệ dịch vụ và phát triển khu công nghiệp công nghệ cao thu hút dòng vốn FDI. Theo thông tin từ Tp. Cảng Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên sẽ có 2 Khu công nghiệp đó là khu công nghiệp Bến Rừng với tổng diện tích hơn 1000ha thuộc địa bàn 5 xã Tâm Hưng, Phục Lễ, Lập Lễ, Phả Lễ và Thủy Triều. Cụm khu công nghiệp tại Bến rừng, Hải Phòng được định hướng trở thành KCN tập trung với các ngành đóng tàu và gia công cơ khí, chế tạo máy, công nghiệp năng lượng, cảng và kho bãi vùng đông Bắc của TP Hải Phòng.
Thị trường bất động sản công nghiệp ở khu vực miền Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể về giá thuê và tỷ lệ lấp đầy thời gian qua. Theo CBRE Việt Nam, lĩnh vực bất động sản công nghiệp, theo thống kê về nghiên cứu bất động sản Khu công nghiệp Việt Nam quý năm 2020 cho thấy, giá thuê đất Khu công nghiệp tại TPHCM ở mức trung bình 150 USD/m2/kỳ hạn, tỷ lệ lấp đầy đến 90%. Trong khi quỹ đất cho thuê chỉ 3000ha nhưng nhu cầu về Bất động sản Công nghiệp là quá lớn và mức tăng đạt 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phú Mỹ ngày 8/10 vừa qua, được hội nghị thẩm định đề án đề án đề nghị công nhận Thị xã Phú Mỹ của tỉnh BR - VT đạt tiêu chí đô thị loại III đã được tổ chức do Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Tường Văn đích thân chủ trì đề cử. Phú Mỹ BRVT trở thành đô thị loại III là vô cùng cấp thiết và hoàn toàn có đủ tiềm năng và tiềm lực để phát triển thành đô thị loại II. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh BR - VT cũng như TX. Phú Mỹ phải hết sức nổ lực và tối ưu hóa các tiềm lực sẵn có và điểm đề án đạt được tổng số 87.7.
Hệ thống dự án giao thông trọng điểm liên kết UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa được gửi kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận vị trí xây dựng cầu Phước An.Theo truyền thông. Cầu Phước An nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai có mặt cắt ngang rộng 26m.
Xem bảng giá
091 761 9999