Ngày 01/01, ngày đầu tiên của năm 2021. Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải đón 3 chuyến tàu mẹ “xông đất” làm hàng thuận lợi.
Vào lúc 9 giờ sáng , tàu ARNOLD MAERSK đã cập Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT). Đây là tàu của liên minh 2M khai thác trên tuyến TP17/Amecia đi bờ đông nước Mỹ. Tàu ARNOLD MAERSK đã xếp khoảng 3.100 container xuất nhập khẩu.
Ảnh: Tàu biển cái mép thị vải xông đất năm 2021 xông đất cho hàng hóa thuận lợi
Trong ngày, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) cũng đã đón 2 chuyến tàu mẹ. Đó là tàu ONE AQUILA, sức chở hơn 14.000 TEUs, thuộc tuyến FP2W kết nối Việt Nam với châu Âu, với sản lượng xuất nhập tại lên tới gần 9.700 TEUs. Tiếp theo là tàu ONE CONTINUITY, sức chở 8.000 TEUs, thuộc tuyến PS3 kết nối Việt Nam với Bờ Tây Mỹ, với gần 3.300 TEUs sản lượng xuất nhập khẩu tại TCIT.
Theo đánh giá của các hãng tàu, các cảng tại khu vực Cái Mép - Thị Vải hiện đã được trang bị hiện đại và không ngừng nghiên cứu để phát triển thêm các dịch vụ gia tăng giá trị cho khách hàng. Nhờ đó, năng suất làm hàng ngày càng cao, chất lượng dịch vụ tốt. Các hãng tàu quốc tế ngày càng tin tưởng khi đưa tàu mẹ vào khai thác tại đây. Từ Cái Mép - Thị Vải, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam được kết nối trực tiếp ra nước ngoài một cách thuận lợi, mất từ 15-17 ngày để đi sang Mỹ.
Tin tức liên quan:
• Dự án logistics Cái Mép - Thị Vải được nhà đầu tư Châu Âu rót tiền tỷ USD
• Cảng Cái Mép - Thi Vải chi 20.000 tỷ kết nối hạ tầng cửa ngõ phía Nam