đất nền phú mỹ

đất nền đồng nai

tin nhà đất

tin nóng bất động sản

tạp chí bất động sản

bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Executive Anvil

Sàn Kinh Doanh Bất Động Sản Buinland Trực thuộc Công Ty BuinGroup

10.000 tỷ đồng mở rộng tuyến Cao tốc TP HCM - Long Thành

04 Tháng 02 2021

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP HCM, Đồng Nai được đề xuất mở rộng gấp đôi trên chiều dài 24 km, vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Phương án này vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) trình Bộ Giao thông Vận tải nhằm đẩy nhanh đầu tư mở rộng tuyến cao tốc, góp phần giải quyết ùn tắc và đáp ứng nhu cầu đi lại đang liên tục tăng.

Tin liên quan:

• Triển khai sớm nhất các phương án giao thông kết nối sân bay Long Thành

• Đồng Nai đầu tư 2 tuyến đường kết nối cao tốc hơn 440 tỷ đồng

Cao tốc tphcm Long Thàh kẹt xe

Ảnh: Tình trạng kẹt xe đoạn Cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây vào cuối tuần, lễ, Tết.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thường kẹt xe vào cuối tuần, lễ, Tết. Ảnh:Quỳnh Trần.

Đoạn mở rộng được đề xuất làm trên chiều dài 24 km trong tổng 55 km toàn tuyến. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP HCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành, Đồng Nai). Đoạn này mở rộng mặt đường gấp đôi hiện nay, từ 4 lên 8 làn xe. Phần còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây, dài 31 km giữ nguyên.

Theo phương án, đoạn cao tốc qua địa bàn TP HCM từ nút giao An Phú đến Vành đanh 2 sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m, nâng bề rộng mặt đường lên 36 m cho 8 làn xe (không tính làn xe thô sơ).

Đoạn từ Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia làm hai phần: phần cầu cạn từ Vành đai 2 đến Sông Tắc sau khi mở rộng sẽ tách biệt hai bên, mỗi bên rộng gần 20 m; phần đi trên nền đường đắp từ Sông Tắc đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sẽ mở rộng lên 42,5 m.

Tại khu vực cầu Long Thành sẽ xây dựng thêm một cầu khác quy mô như cầu hiện hữu, khoảng cách giữa hai cầu khoảng 13 m. Riêng đoạn An Phú đến Vành đai 2 và từ Vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phía ngoài các cầu hiện hữu trên tuyến sẽ xây dựng mỗi bên một cầu, rộng từ 17,5 m đến 19,5 m.

Theo Tổng công ty Cửu Long, các nút giao trên tuyến như An Phú, Vành đai 3, quốc lộ 51, hiện có dự án riêng hoặc sắp triển khai các công trình, cũng sẽ được nghiên cứu kết nối đồng bộ với mở rộng cao tốc.

"Riêng nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nếu được nghiên cứu đầu tư đồng bộ cùng các tuyến kết nối với sân bay Long Thành sẽ góp phần giải quyết ùn tắc cho quốc lộ 51", đại diện Tổng công ty Cửu Long cho hay.

cao tốc tphcm long thành

Tổng kinh phí mở rộng cao tốc dự kiến khoảng 9.976 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 300 tỷ đồng do chỉ thực hiện đoạn từ nút giao Vành đai 2 đến hết cầu Long Thành. Tổng công ty Cửu Long hiện kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án đầu tư công và làm việc với cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), đề xuất tài trợ vốn ODA cho dự án.

Thông xe đầu năm 2015 với tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng giai đoạn một, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi từ TP HCM tới Vũng Tàu so với trước. Tuyến đường thiết kế cho xe chạy tốc độ cao nhất 120 km/h, thấp nhất 80 km/h.

Năm 2019, lưu lượng xe trung bình qua cao tốc gần 52.500 lượt mỗi ngày và tăng lên gần 57.000 dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết. Lượng xe tăng cao, vượt năng lực khai thác dẫn đến tình trạng ùn ứ thường xuyên tại các khu vực: trạm Long Phước, nhánh D - quốc lộ 50, trạm Dầu Giây, các tuyến nối vào quốc lộ 51, đường Mai Chí Thọ, Võ Chí Công.

Việc mở rộng cao tốc, chính quyền TP HCM và Đồng Nai đều đánh giá cần thiết, giúp kết nối vùng, đồng bộ với kế hoạch xây sân bay Long Thành. Bộ Giao thông Vận tải hồi tháng 8 giao Tổng công ty Cửu Long lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Bộ trong quý IV, xem xét đưa vào kế hoạch trung hạn 2021-2025.

Tổng hợp báo vnexpress

Các tin khác

  Về chúng tôi
  Tin tức mới nhất
Mặc dù không phải là cái tên quá mới mẻ đối với thị trường bất động sản phía Nam, thế nhưng 2 năm trở lại đây Bà Rịa Vũng Tàu mới chính thức nhận được nhiều sự chú ý của các “ông lớn” và nhiều nhà đầu tư.
Đó là kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với tỉnh BR-VT cuối tháng 3 vừa qua. Trước đó, Thủ tướng cũng đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công - tư PPP (hợp đồng BOT). Tỉnh BR-VT đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án.
Thông tin về đường 319 nối dài giúp rút ngắn thời di chuyển từ Tp.HCM đến Nhơn Trạch (Đồng Nai), khiến giá đất các khu vực ven tuyến đường này được quan tâm trở lại. Đặc biệt là những khu vực có vị trí cách đường 319 trong bán kính từ 1-3 km.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2016 - 2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 198/QĐ-UBND, ngày 25/1/2021, về kế hoạch đầu tư công của tỉnh này cho biết,
Cảng SSIT đón 5 chuyến tàu nội Á/ tuần, gia tăng sức mạnh cho cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.Tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC trọng tải hơn 101.597 DWT, chiều dài 336 mét vừa cập cảng SSIT. Chiều 29/1 , Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) vừa đón tàu NAVIOS UTMOST thuộc hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company).
Xem bảng giá
091 761 9999